“Chúng ta cần Bộ trưởng Tư pháp hành động. Ông ấy phải hành động, và hành động một cách nhanh chóng”, Tổng thống Trump nói trong chương trình “Fox & Friends”, khi ông nhắc tới bài phóng sự của tờ Bưu điện New York về các mối quan hệ làm ăn của Hunter Biden, con trai ứng cử viên Joe Biden. Ông Trump kêu gọi Bộ trưởng Barr cần “chỉ đạo ai đó” để giải quyết vấn đề này.

{keywords}
Ứng cử viên tổng thống Joe Biden và con trai Hunter. Ảnh: AP

“Đây là một vụ tham nhũng nghiêm trọng, và kết quả cần được biết trước ngày bầu cử”, ông Trump nói thêm.

Trước đó, tờ Bưu điện New York trong một bài phóng sự đã công bố việc Hunter Biden dàn xếp cuộc gặp giữa cha ông là Joe Biden, khi đó là Phó Tổng thống Mỹ, với một giám đốc điều hành công ty khí đốt Burisma Holdings của Ukraina. Nhưng bài phóng sự này lại gây ra tranh cãi, khi đội tranh cử của Joe Biden tuyên bố rằng lịch trình làm việc của ông ở thời điểm đó không hề có bất kỳ cuộc gặp nào như vậy.

Hiện Bộ Tư pháp Mỹ chưa đưa ra bình luận về yêu cầu này của Tổng thống Trump.

Tuấn Trần

Tranh cãi về chủ đề so găng Trump - Biden lần cuối

Tranh cãi về chủ đề so găng Trump - Biden lần cuối

Hai ngày trước trận so găng cuối cùng giữa 2 ứng viên, các nhóm vận động tranh cử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden vẫn tranh cãi về các chủ đề tranh luận.

Nếu thua, ông Trump sẽ tái tranh cử năm 2024?

Nếu thua, ông Trump sẽ tái tranh cử năm 2024?

Steve Bannon, cựu trưởng chiến lược gia Nhà Trắng cho rằng, nếu Tổng thống Donald Trump thua trong cuộc bầu cử năm nay, ông chắc chắn sẽ tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa vào năm 2024.