Theo tờ Politico, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có buổi vận động cử tri tại bang Pennsylvania vào ngày 3/9, nơi ông thể hiện những ẩn ý về ý định tái tranh cử.

"Chúng ta đang dẫn trước Đảng Dân chủ và ông Biden trong các cuộc thăm dò với sự ủng hộ kỷ lục. Vì vậy, tôi có thể làm điều này một lần nữa, mọi người hãy chờ đợi. Nhưng trước hết, hãy cùng tạo nên một chiến thắng lịch sử cho Đảng Cộng hòa trong tháng 11 tới", ông Trump phát biểu.

Ông Trump ẩn ý về việc tái tranh cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Cũng trong bài phát biểu tại Pennsylvania, cựu Tổng thống đã mô tả vụ khám xét của FBI là "hành động lạm quyền gây sốc nhất trong lịch sử nước Mỹ", đồng thời lặp lại rằng đây là một nước cờ chính trị nhắm vào ông.

"Tôi không muốn nói điều này, nhưng chính quyền của ông Biden đã đột nhập vào nhà của thủ lĩnh phe chính trị đang đánh bại họ trong mọi cuộc thăm dò", ông Trump nói.

Liên quan tới vụ điều tra của FBI, tòa án Mỹ ngày 5/9 đã phê chuẩn việc bổ nhiệm một chuyên gia độc lập để xem xét các tài liệu thu giữ tại Mar-a-Lago theo yêu cầu của ông Trump. Ngoài ra, bà Aileen Cannon - thẩm phán tòa phúc thẩm ở bang Florida yêu cầu Bộ Tư pháp đình chỉ cuộc điều tra hình sự trong khoảng thời gian chuyên gia đặc biệt xem xét tài liệu.

Chuyên gia đặc biệt là bên thứ ba độc lập, thường là luật sư, có trách nhiệm xem xét, sàng lọc các tài liệu được bảo vệ bằng đặc quyền luật sư - thân chủ hoặc đặc quyền hành pháp. Đội ngũ của ông Trump và Bộ Tư pháp sẽ có thời hạn tới ngày 9/9 để nộp danh sách đề xuất chuyên viên đặc biệt.

Việt Dũng