donald-trump.jpg

Hãng tin RT và Sky News dẫn lời ông Trump nói tại thành phố Mason hôm 6/1 như sau: "Tôi có nhiều cáo trạng hơn Al Capone, bạn đã bao giờ nghe nói tới Al Capone chưa... Tôi bị truy tố nhanh tới mức không biết nó đến từ đâu. Nếu tôi bay qua một bang màu xanh, ngày hôm sau tôi sẽ nhận được trát đòi hầu tòa". 

Khi còn 11 tháng nữa là tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Trump đang phải đối mặt với hơn 90 cáo buộc hình sự trong hai vụ án liên bang, liên quan tới cáo buộc ông kích động bạo loạn tại Đồi Capitol vào tháng 1/2021 và cáo buộc xử lý sai tài liệu mật, cùng hai cáo buộc cấp tiểu bang và vô số vụ kiện dân sự. 

Ông Trump đã bác bỏ các cáo buộc liên quan, gọi đó là "nỗ lực thảm hại" của chính quyền Tổng thống Joe Biden và Bộ Tư pháp Mỹ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. 

Hôm qua, ông Trump đã tổ chức hai cuộc vận động tranh cử ở Iowa, trong đó ông kêu gọi cư dân bang này đến dự các cuộc họp kín của đảng Cộng hòa vào tuần tới và ủng hộ nỗ lực tranh cử Tổng thống của ông. 

Các cuộc họp kín ở Iowa là cuộc đấu đầu tiên của mùa bầu cử sơ bộ để chọn ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Trump đang dẫn trước 32 điểm so với đối thủ gần nhất trong đảng là Thống đốc Florida Ron DeSantis. 

Tuy nhiên, ông Trump kêu gọi người ủng hộ đừng tự mãn vì "những điều tồi tệ sẽ xảy ra khi bạn thả lỏng". Ông nói thêm rằng "bạn phải ra ngoài và bỏ phiếu vì nó tạo nên tinh thần cho cuộc bầu cử tháng 11".