“Nếu muốn sống sót, thì đã tới lúc quân đội Nga nên rút đi. Hãy về nhà đi. Nếu các binh sĩ Nga sợ hãi với việc phải trở về nhà, thì hãy hạ vũ khí và chúng tôi đảm bảo họ sẽ được đối xử theo Công ước Geneva. Nếu không nghe theo, họ sẽ phải đối đầu với lực lượng của chúng tôi, những người sẽ không ngừng lại cho đến khi giải phóng mọi thứ thuộc về Ukraine. Đây không phải là một điều gì đặc biệt, khi chúng tôi đã nhắc về nó suốt 187 ngày qua”, trang President.gov.ua dẫn lời ông Zelensky nói đêm 29/8.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: President.gov.ua

“Đối phương cần biết rằng chúng tôi sẽ đẩy họ ra khỏi biên giới. Đường biên giới của Ukraine vẫn không thay đổi”, ông Zelensky nói thêm.

Theo báo The Guardian, tuyên bố trên của ông Zelensky được đưa ra chỉ vài tiếng sau khi một nguồn tin quân sự Ukraine giấu tên nói rằng các binh sĩ Kiev đã tái kiểm soát 4 ngôi làng nằm gần thành phố Kherson.

“Chiến dịch phản công bắt đầu vào ban đêm với các cuộc nã pháo ồ ạt vào vị trí của quân Nga. Hướng chính của cuộc tấn công là Pravdyne. Chúng tôi nhắm trúng bộ binh của Cộng hòa Donetsk và Cộng hòa Luhansk tự xưng. Họ đã bỏ chạy. Lực lượng đổ bộ Nga cũng chạy theo họ. Chúng tôi hiện đã kiểm soát 4 ngôi làng. Hàng rào phòng thủ của Nga bị chọc thủng ở ba khu vực”, nguồn tin nói với hãng thông tấn CNN đêm 29/8 .

Mỹ nghi UAV Iran gửi Moscow gặp vấn đề 

“Nga đã phải đối mặt vô số vấn đề với các máy bay không người lái được Iran cung cấp trong tháng này. Chúng tôi đánh giá rằng Moscow có ý định sử dụng các khí tài trên để tiến hành nhiều cuộc tấn công không đối đất và tác chiến điện tử trên chiến trường Ukraine”, báo The Guardian dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho hay. 

“Theo tôi được biết, các máy bay Nga đã rời Iran vào ngày 19/8 và mang theo ít nhất hai loại UAV. Cả hai loại này đều có khả năng mang theo tên lửa để tấn công radar, pháo binh cùng nhiều mục tiêu quân sự khác”, người này nói thêm.

Hiện giới chức Nga chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.