“Chúng tôi thấy mình đang tiến về phía trước, nhưng điều đó rất khó khăn bởi vì có hàng nghìn quả mìn trên chiến trường”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Zelensky nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Phần Lan Petteri Orpo ở Kiev hôm nay (23/8).

Theo ông, binh sĩ Ukraine “đang tiến lên từng chút một, nhưng hướng đi là đúng”.

Ukraine liên tục gặp khó khăn trong nỗ lực chọc thủng phòng tuyến nhiều lớp của Nga ở miền đông và miền nam. Tại những khu vực này, quân đội Nga đã cài hàng chục nghìn quả mìn và thiết kế mạng lưới chiến hào rộng lớn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Anh tính đưa Wagner vào danh sách tổ chức khủng bố

Tờ Financial Times dẫn nguồn tin trong Chính phủ Anh cho hay, nước này có kế hoạch đưa tập đoàn quân sự tư nhân Wagner vào danh sách tổ chức khủng bố.

Việc chính thức công nhận Wagner là tổ chức khủng bố có thể dẫn đến một số hậu quả nghiêm trọng đối với hoạt động của tập đoàn này, bao gồm các lệnh trừng phạt kinh tế, lệnh cấm nhập cảnh vào một số quốc gia và các biện pháp hạn chế khác.

Hơn nữa, không loại trừ khả năng Anh có thể tiến hành các hoạt động đặc biệt chống lại Wagner ở châu Phi, Syria và các khu vực khác trên thế giới.