Theo The Information, Chủ tịch OpenAI Greg Brockman đã xin nghỉ phép dài hạn đến hết năm nay, trong khi Phó Chủ tịch sản phẩm tiêu dùng Peter Deng đã nghỉ việc. Một nhà đồng sáng lập khác, John Schulman, rời OpenAI để gia nhập công ty AI đối thủ Anthropic.

93385ddb70b71254f3910e8861f5e23afc9643a5.jpeg
Elon Musk (trái), Sam Altman (giữa) và Greg Brockman (phải) là những nhà sáng lập đầu tiên của OpenAI. Ảnh: BI

"Tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là rời OpenAI. Lựa chọn này xuất phát từ mong muốn tập trung sâu hơn vào việc liên kết AI và bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình, nơi tôi có thể quay lại với công việc kỹ thuật thực hành", Schulman cho biết trong tuyên bố trên X. "Tôi đã quyết định theo đuổi mục tiêu này tại Anthropic".

Đại diện OpenAI cho biết, công trình của Schulman "đã tạo nên nền tảng vững chắc" cho OpenAI và toàn ngành công nghiệp.

Startup sở hữu ChatGPT đang bị mất hàng loạt nhân sự cấp cao từ đầu năm đến nay. Theo TechCrunch, trong số 11 nhà sáng lập của OpenAI, chỉ có ba người vẫn còn làm việc tại công ty.

Jan Leike, nhà đồng lãnh đạo nhóm siêu liên kết của OpenAI, nhóm tập trung vào nhiệm vụ biến hệ thống AI đáp ứng lợi ích của con người, đã rời công ty sang Anthropic vào tháng 5.

Leike đã thông báo về sự ra đi của mình vài giờ sau khi Ilya Sutskever, đồng sáng lập OpenAI, nhà khoa học trưởng và là người lãnh đạo siêu liên kết khác, cũng tuyên bố nghỉ việc để thành lập công ty riêng về AI.

“Tôi từng nghĩ OpenAI là nơi tốt nhất để cống hiến, nhưng sau nhiều năm, văn hoá và quy trình an toàn của công ty đã phải nhường chỗ cho những sản phẩm hào nhoáng”, Leike đăng trên X.

Hồi tháng 5, Business Insider đưa tin hai chuyên gia phụ trách về an toàn và quản trị tại startup đã viết đơn nghỉ việc.

(Theo BI, Bloomberg)