Sam Altman, CEO và đồng sáng lập OpenAI cho biết hiện tại công ty không huấn luyện GPT-5, công nghệ tiếp nối mô hình ngôn ngữ GPT-4 được ra mắt từ tháng 3 vừa qua.

Đầu năm nay, Altman thừa nhận “sợ hãi” trước sự phát triển của công nghệ AI.

Liên quan đến bức thư ngỏ lan truyền trong giới công nghệ kêu gọi các phòng thí nghiệm tạm dừng phát triển những hệ thống AI “mạnh hơn GPT-4” trong khoảng 6 tháng, Sam Altman cho biết, ông đồng tình với một phần nội dung của bức thư, dù nó không nêu ra được “vấn đề kỹ thuật cần tạm dừng”.

Tháng trước, Musk cùng hàng chục chuyên gia lĩnh vực AI đã ký tên vào bức thư ngỏ yêu cầu dừng ngay lập tức việc “thử nghiệm” liên quan tới các mô hình ngôn ngữ lớn mạnh mẽ hơn GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn hàng đầu của OpenAI hiện tại. Đến nay, hơn 25.000 người đã ký tên vào bức thư này.

Người đứng đầu OpenAI cũng khẳng định “hiện công ty không huấn luyện GPT-5 và sẽ không làm vậy trong một thời gian”.

Tuy nhiên, việc công ty này không phát triển một phiên bản tiếp sau không đồng nghĩa với việc GPT-4 sẽ được mở rộng, động thái đang được công ty đánh giá các tác động an toàn.

“Công ty đang tiến hành những công việc khác liên quan tới GPT-4 mà tôi nghĩ rằng tất cả các vấn đề an toàn đều quan trọng và cần được giải quyết một cách thận trọng”, Sam Altman nói.

Theo Reuters, CNBC