Hãng Reuters và CNN đưa tin, quan chức Mỹ và Canada cảnh báo, các âm thanh đó có thể không phải bắt nguồn từ con tàu mất tích. 

Theo ước tính, nguồn cung cấp khí oxy của tàu lặn sẽ cạn trong vài giờ nữa. Tuy nhiên, một cựu thợ lặn của hải quân Mỹ nói rằng vẫn còn lý do để hy vọng. "Mọi người đều tập trung vào khoảng thời gian 96h nhưng đó không phải yếu tố bất di bất dịch. Tôi biết, đội tìm kiếm không chỉ tập trung vào con số đó. Chiến dịch cứu hộ sẽ vẫn tiếp diễn dù khoảng thời gian trên đã trôi qua và điều đó đem lại cho tôi hy vọng". 

OceanGate, công ty vận hành tàu lặn Titan cho biết, tàu có lượng oxy khẩn cấp đủ dùng cho 96h. Tuy nhiên, các chuyên gia cho hay, nguồn cung cấp khí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, gồm cả tàu lặn có còn năng lượng hay không và những người trên tàu giữ bình tĩnh ra sao. 

Lực lượng tuần duyên Mỹ thông báo, các phương tiện điều kiển từ xa (ROV) đã được triển khai dưới nước, gần nơi máy bay của Canada phát hiện được âm thanh bằng phao sonar. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào về tàu lặn Titan. 

Đại úy tuần duyên Jamie Frederick tuyên bố tại một cuộc họp báo rằng các phân tích về âm thanh vẫn chưa làm rõ được nó phát ra từ đâu. "Khi bạn đang trong một cuộc tìm kiếm và cứu hộ, bạn luôn hy vọng. Đối với những âm thanh ghi được trong ngày 20 và 21/6 ở gần khu vực tàu lặn mất tích, chúng tôi không biết chúng là gì". 

Cựu chỉ huy tàu ngầm hạt nhân của hải quân Mỹ David Marquet nói: "Tôi không nghĩ những âm thanh đó phát ra từ tàu lặn mất tích. Đó có thể chỉ là những âm thanh tự nhiên". Theo ông Marquet, tỷ lệ sống sót của những người trên tàu dù thấp song đã tăng lên một chút vì thiết bị cần thiết để nâng tàu Titan lên đang trên đường tới khu vực.