Công ty Điện lực Bình Phước, trong năm nay với sự vào cuộc của ngành điện, các đơn vị phối hợp, công tác tuyên truyền về tiết kiệm điện đã mang lại kết quả tích cực, sản lượng điện tiết kiệm đạt 74 triệu Kwh, chiếm 2,9% sản lượng điện sử dụng trên địa bàn tỉnh, giá trị tiết kiệm tương ứng khoảng 140 tỷ đồng.

{keywords}
Tổng công ty điện lực Bình Phước

Nắm bắt được vai trò quan trọng của việc sử dụng năng lượng mặt trời áp mái không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư, mang lại hiệu quả cao, thời gian qua PC Bình Phước không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phát triển năng lượng áp mái. Kết quả, lũy kế đến tháng 11/2020, tổng số khách hàng lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà là 1.571 khách hàng với tổng công suất lắp đặt là 130.008 kWp; qua đó góp phần giảm quá tải lưới điện truyền tải từ các nguồn điện truyền thống, đồng thời mang đến nguồn điện ổn định cho các hộ dân ở xa trung tâm.

Về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA), trong tháng 11 toàn Công ty đã phát quang được 234,9 km đường dây trung áp và 11,5 km đường dây hạ áp; hiện nay không còn cao su nằm trong HLATLĐCA, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Để chuẩn bị cho chiến dịch Giờ Trái đất thường niên, Công ty Điện lực Bình Phước đã xây dựng phương án tiết giảm công suất ở các khu vực đông dân cư, hệ thống chiếu sáng công cộng, khu vui chơi giải trí và có kế hoạch vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện.

Huỳnh Kiệt