Tối 17/2, Hòa nhạc chào xuân 2024 diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và ca sĩ Phạm Thu Hà mở màn chương trình với nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao, đưa người xem trở về với Mùa xuân đầu tiên sau ngày đất nước thống nhất.

z5168902461461 7f8f36b1f797da95e6b9d0d771accec4.jpg
Ca sĩ Đào Tố Loan.

Ca sĩ Lan Anh tiếp tục khẳng định giọng nữ sang trọng, tinh tế qua 2 tác phẩm Lắng nghe mùa xuân về của nhạc sĩ Dương Thụ và Mùa chim én bay của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Ca sĩ Đào Tố Loan tái xuất trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm đầy trong sáng, thiết tha với ca khúc Một mùa xuân nho nhỏ của nhạc sĩ Trần Hoàn. Các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc CAND có dịp hội ngộ khán giả với Cung đàn mùa xuân của nhạc sĩ Cao Việt Bách.

Ca sĩ Phạm Thu Hà trở lại sân khấu qua ca khúc rất đẹp về Thủ đô - Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son, trước khi tốp ca nữ của Nhà hát Ca múa nhạc CAND khép lại phần 1 của chương trình với tác phẩm Đảng đã cho ta một mùa xuân của nhạc sĩ Phạm Tuyên.

z5168902468391 5d08b8c3f651a3deeb901d0eb2ac006d.jpg
Ca sĩ Lan Anh.

Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam mở màn phần 2 của Hòa nhạc chào xuân với giai điệu rộn ràng. Không khí vũ hội sôi động như được thổi bùng cùng các điệu polka vui nhộn qua những tác phẩm của Johann Strauss II: Im Krapfenwald’I Polka Tritsch-Tratsch-Polka.

Cũng trong phần 2 của chương trình, nghệ sĩ Đào Tố Loan tiếp tục khẳng định đẳng cấp của giọng ca đa năng với tác phẩm Heia in den Bergen của Emmerich Kálmán. Người yêu âm nhạc cổ điển có dịp “gặp lại” ông vua của những điệu walkz - nhà soạn nhạc Johann Strauss II với một tác phẩm quen thuộc - The Blue Danube.

Hòa nhạc chào xuân 2024 khép lại tưng bừng với bản hành khúc phổ biến Pomp and Circumstance của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Anh Eward Elgar. 

Phạm Thu Hà - 'Hà Nội 12 mùa hoa': 

Hoà nhạc Giáng sinh phi lợi nhuận tại Nhà thờ LớnCác nghệ sĩ opera của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam: Trịnh Thanh Bình, Nguyễn Anh Vũ, Kiều Thẩm và Dàn hợp xướng Kosmos Opera sẽ đem đến một không gian đặc biệt cho dịp lễ Giáng sinh trong hoà nhạc 'A Bethlehem Star'.