1- Bà Trần Thu Trang, đại diện cư dân Tòa nhà No3, CT4 và Times Tower, gửi đơn kiến nghị về việc Công ty xây dựng có trụ sở tại Quang Trung, Hà Nội đang xây dựng một loạt các chung cư như N03 T5 thuộc khu Ngoại giao đoàn, khu chung cư CT4 Từ Liêm, khu Times Tower 35… đều được công ty này xây thêm các tầng nhưng không được cấp phép. Những điều trên đã được nêu rõ trong quyết nghị của Hội nghị cư dân Tòa nhà, các cơ quan chức năng song không hiểu vì sao đến nay vẫn không được giải quyết.

2- Giám đốc Công ty luật Phạm Danh, tầng 1, nhà C, Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hà Nội, phản ánh về hành vi vi phạm nghĩa vụ bảo hành hàng hóa. Ông đã mua điện thoại Sam Sung Galaxy Z Fold3 tại FPT Hà Nội. Sau khi sử dụng màn hình chập chờn và loa hỏng. Ông đã đến Trung tâm bảo hành Sam Sung tại HN số 9 Đào Duy Anh phường Kim Liên song cơ sở này từ chối bảo hành với lý do điện thoại bị xước trên thân vỏ máy.

3- Ông Trần Bình ở xã Vạn Thái, Ứng Hòa, Hà Nội, gửi đơn phản ánh về việc Sở y tế điều động người về làm Giám đốc bệnh viện Vân Đình đã có những quy định chưa phù hợp như giao việc không theo quy định nào, cấm không cho Khoa Chẩn đoán hình ảnh đọc kết quả chụp phim để thuê người khác, vi phạm quy định về chế độ trực và nghỉ bù... Ông còn cho rằng bệnh viện hiện thừa nhiều người để giảm biên chế.

4- Cư dân tổ 34, phố Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, HN, gửi đơn phản ánh lần thứ 6 về việc ở trong ngõ 26 phố Mạc Thái Tổ có 2 nhà nghỉ. Theo phản ánh của người dân, đây là nơi tụ hợp các đối tượng không lành mạnh, có cả học sinh. Cư dân ở đây đã phản ánh nhiều lần nhưng không được các cơ quan chức năng, chính quyền sở tại quan tâm xử lý.

5- Bà Nguyễn Thị Quới phòng 1901, lầu 19, tòa nhà Saigon Trade Center. 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM, phản ánh về việc con bà là Phạm Thanh Tuấn có mua bảo hiểm nhân thọ Đại lý Nguyễn Thị Huệ thuộc Công ty Phú Hưng. Sau đó con trai bà mất, đại lý bảo hiểm là bà Nguyễn Thị Huệ và bà Nguyễn Kim Hoàng đã chủ động liên lạc để họ hỗ trợ làm thủ tục nhận số tiền bảo hiểm. Bà đã cấp đầy đủ thông tin và giấy tờ liên quan. Sau vài tháng không nhận được thông tin phản hồi bà đã chủ động liên lạc và được biết Công ty đã gửi thư thông báo cho rằng đã gửi tiền chi trả nhưng lại gửi đến Ngân hàng Nam Á, chi nhánh An Giang. Cho đến nay Công ty vẫn chưa giải quyết xong.

6- Bà Vũ Thị Thanh Bình số 57, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội, gửi đơn tố cáo việc bà đến ngân hàng MB chi nhánh Phùng Hưng để tất toán, bị 2 nhân viên lừa làm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Sau đó bà có buổi làm việc với ngân hàng và được hẹn sẽ trả lời. Tuy nhiên sau đó bà không nhận được bất kỳ phản hồi nào.

7- Các hộ dân tại nhà 36A Trần Hưng Đạo và 43F-47C Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, gửi đơn tố cáo về việc điều chỉnh quy hoạch trái quy định. Khu đất của các hộ là khu biệt thự bảo tồn được xác nhận từ trước và trong hợp đồng thuê nhà của HN đến năm 2022 do Thủ tướng ban hành. Bất chấp quy định gần đây UBND quận Hoàn Kiếm lại ra văn bản kiểm đếm bắt buộc với người dân nơi đây, tùy tiện thay đổi quy hoach đất ở thành đất cơ quan, chuyển thành đất giáo dục và cũng không được Thủ tướng phê duyệt.

8- Bà Phạm Thị Thùy Dương (tổ 3 Cụm Sỏi, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đại diện cho một số phụ huynh làm kiến nghị tập thể phản ánh những sai phạm của một Công ty TNHH một thành viên giáo dục có địa chỉ tại Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. Họ cho rằng công ty trên có hành vi vi phạm quy định về giáo dục, ký kết với phụ huynh song không được xếp lớp học, vi phạm cam kết đã ký.

Ban Bạn đọc