Với tư cách là hạt giống số 1 của giải đấu, Nadal nằm ở nửa trên nhánh thăm. Đối thủ đầu tiên của anh, sẽ là Jack Draper (Anh quốc, hạng 40 ATP). Chàng trai mới 21 tuổi người Anh sẽ là một thách thức thật sự cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của Huyền thoại người Tây Ban Nha. 

Ở vòng 2, "Vua đất nện" sẽ đấu với một đối thủ đến từ Mỹ ở vòng 2, người chiến thắng trong cặp đấu giữa Brandon Nakashima và Michael McDonald. Đến vòng thứ 3, có rất nhiều khả năng anh sẽ đấu với Yoshihito Nishioka của Nhật Bản. Còn ở vòng 4, đối thủ của anh có thể là Karen Khachanov (Nga) hoặc Frances Tiafoe (Mỹ).

Do là Daniil Medvedev (Nga, hạt giống số 7 và cũng là Đương kim Á quân Australia Mở rộng) và cả Hubert Hurkacz (Ba Lan, hạt giống số 10) nằm ở phân nhánh thứ 2 của nửa trên nhánh thăm -Nadal sẽ đấu với 1 trong 2 người này ở tứ kết. Nếu anh có cơ hội đấu với Medvedev, đó sẽ là trận đấu tái hiện lại chung kết năm ngoái, khi Nadal ngược dòng 5 ván.

8 hạt giống hàng đầu tại Australian Open 2023

Đối thủ khả dĩ ở bán kết của Nadal, có thể là Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, hạt giống số 3), Jannik Sinner (Italia, hạt giống số 15), rồi Cameron Norie (Anh quốc, là hạt giống số 11) hay là chàng trai rất trẻ người Canada, anh Felix Auger-Aliassime (hạt giống số 6). 

Trong khi đó, được xếp hạt giống số 4 tại Melbourne Park năm nay, nằm ở phân nhánh thứ 2 của nửa dưới nhánh thăm, Djokovic có vẻ dễ thở hơn. Trong trận đấu vòng 1, cựu số 1 thế giới người Serbia sẽ đấu với Roberto Carballes Baena (Tây Ban Nha, xếp hạng 75 ATP). 

Đối thủ ở vòng thứ 2 của tay vợt đang săn danh hiệu Australian Open thứ 10 hoặc là Hugo Dellien (Bolivia) hoặc là một tay vợt vượt qua vòng đấu loại. Ở vòng 3, có khả năng anh chạm trán Aslan Karatsev (Nga), hoặc Grigor Dimitrov (Bulgaria, hạt giống số 27). Còn đối thủ ở vòng 4 của Nole rất có thể sẽ là tay vợt gạo cội Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta.

Đến vòng tứ kết, Djokovic có thể đối đầu một trong các tay vợt Andrey Rublev (Nga, hạt giống số 5), Nick Kyrgios (hạt giống số 19) hoặc là Holger Rune (Đan Mạch, hạt giống số 9). 

Đối thủ ở bán kết của Djokovic có thể sẽ là Taylor Fritz (Mỹ, hạt giống số 8), Alexnder Zverev (Đức, hạt giống số 12), Matteo Berrettini (Italia, hạt giống số 13) và Casper Ruud (Na Uy, hạt giống số 2).

Sẽ là rất tuyệt vời, nếu Nadal và Djokovic, vượt qua mọi rào cản, từ vòng 1 đến trận bán kết, để bước vào trận chung kết trong mơ tại sân trung tâm của Melbourne Park. Đó sẽ là trận đại chiến thứ 60 giữa hai tay vợt kỳ phùng địch thủ, và cũng là trận tranh đấu chung kết thứ 30 giữa 2 tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử ATP Tour. 

Kết quả bốc thăm phân nhánh đơn nam Australian Open 2023: