Theo NBC, trong ngày 8/11, Bộ Tư Pháp Mỹ đã bắt giữ 3 đối tượng gồm Han Lee (41 tuổi), James Lee (68 tuổi) và Junmyung Lee (30 tuổi) với cáo buộc ép buộc và dụ dỗ nhiều phụ nữ gốc Á đi du lịch để quan hệ tình dục bất hợp pháp.

Công tố viên Joshua Levy cho biết, 3 nghi phạm kể trên cầm đầu một mạng lưới mại dâm cao cấp, bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2022. Mạng lưới này có một hệ thống nhà thổ trải dài ở nhiều thành phố thuộc hai bang Massachusetts và Virginia. Nếu bị kết tội, 3 đối tượng này có thể bị phạt tù 20 năm, chịu quản chế 3 năm sau khi mãn hạn và nộp phạt 250.000 USD.

brothel doj 1.jpg
Trang web quảng cáo mại dâm ở Massachusetts và Virginia. Ảnh: DOJ

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận ra rằng khách hàng chủ yếu của đường dây này là chính khách, sĩ quan quân đội, nhân viên chính phủ, và giám đốc tập đoàn công nghệ. Ngoài ra còn có cả bác sĩ, giáo sư, luật sư và kế toán. Việc nhận dạng toàn bộ khách hàng của mạng lưới mại dâm này vẫn đang được tiến hành. 

"Bạn có thể chọn một nghề nghiệp bất kỳ. Khả năng cao là họ có dính líu tới đường dây này", ông Levy nói.

brothel doj 2.jpg
Bảng giá và dịch vụ của đường dây mại dâm cao cấp mới bị triệt phá ở Mỹ. Ảnh: DOJ

Báo cáo của các công tố viên cho biết, ba đối tượng kể trên đã thuê hàng loạt chung cư cao cấp ở các thành phố Cambridge, Watertown, Fairfax và Tysons để làm nhà thổ. Trong số này, có căn hộ có tiền thuê lên tới hơn 3.600 USD/tháng. Những đối tượng này sau đó thuyết phục và dụ dỗ nhiều phụ nữ (chủ yếu là gốc Á) tham gia vào đường dây.

Khách hàng của mạng lưới mại dâm này cần phải có người giới thiệu và trải qua quy trình xác minh thân phận mới có thể đặt lịch hẹn. Ngoài ra, họ cũng phải trả một khoản phụ phí hàng tháng để "giữ chỗ".

Khách mua dâm phải trả từ 300-500 USD mỗi giờ để "vui vẻ" tùy theo dịch vụ. Đường dây này cung cấp một số loại hình như GFE (đóng giả tình nhân) và BB (quan hệ không dùng bao cao su). Để che dấu cơ quan chức năng, khách hàng được yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt.

Nguồn tin của CNN cho biết, 3 đối tượng điều hành đường dây mại dâm này sẽ sớm bị xét xử tại tòa án thành phố Boston, bang Massachusetts.

>> Đọc thêm tin quốc tế trên báo VietNamNet

Đường dây mại dâm núp bóng kết hôn giả

Đường dây mại dâm núp bóng kết hôn giả

Tám người Trung Quốc đã bị cảnh sát Pakistan bắt giữ vì tình nghi liên quan tới đường dây mại dâm đưa những người phụ nữ trẻ đến Trung Quốc ẩn dưới hình thức hôn nhân giả.