{keywords}
Ông Christopher Krebs. Ảnh: CNBC

Theo CNBC, viết trên Twitter, ông Trump cho hay, quyết định sa thải có hiệu lực ngay lập tức. Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết, ông Krebs đã đưa ra một thông báo “rất không chính xác” về an ninh của cuộc bầu cử Tổng thống 2020. Ông Trump cáo buộc rằng đã có sự gian lận lớn và phạm quy xảy ra trong kỳ bầu cử, gồm cả người chết cũng đi bỏ phiếu.

Trước đó, ông Krebs tuyên bố, không có bằng chứng nào cho thấy cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 bị tổn hại do sự can thiệp của nước ngoài. 

Ông Krebs, từng được chính Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm, đã giữ chức Giám đốc cơ quan an ninh mạng và cơ sở hạ tầng (CISA) của Bộ An ninh Nội địa từ khi CISA thành lập vào năm 2018.

Ông Krebs làm việc tại Bộ An ninh Nội địa từ 2017. Trước khi làm việc cho chính phủ liên bang, ông làm giám đốc chính sách an ninh mạng thuộc Nhóm các vấn đề chính phủ của Microsoft.

Chưa đầy một giờ sau khi ông Trump thông báo sa thải, ông Krebs viết trên tài khoản cá nhân rằng “Rất vinh dự được phục vụ. Chúng tôi đã làm đúng. Bảo vệ Hôm nay, đảm bảo Ngày mai”.

Ông Krebs là quan chức mới nhất trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump bị sa thải sau bầu cử. Trước đó, ông Trump đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper.

Việc ông Krebs bị loại bỏ sẽ để lại một khoảng trống lớn ở cơ quan liên bang giữ vai trò đầu tàu trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho các cuộc bầu cử Mỹ cũng như các ưu tiên về an ninh mạng của nước này. Quan chức này đã nhận được sự tín nhiệm của cả hai đảng trong thời gian phục vụ cho chính quyền của ông Trump.

Hoài Linh

Ông Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Ông Trump sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đã bị cách chức và thay thế.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ra đi: Báo hiệu đợt sa thải lớn

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ra đi: Báo hiệu đợt sa thải lớn

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper. Các đảng viên Cộng hoà cho rằng đây là bước đầu tiên trong việc thay đổi một số lãnh đạo trong 2 tháng cuối nhiệm kỳ của ông Trump.