Hôm 16/7, 6 người bao gồm 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ được phát hiện đã chết tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt ở Bangkok. Cảnh sát Thái Lan đang điều tra khả năng các nạn nhân bị đầu độc.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đình về sự mất mát này. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình, và sẵn sàng hỗ trợ lãnh sự cho các gia đình”, hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Matthew Miller nói.

nguoi viet tu vong o bangkok.jpg
Đồ ăn và thức uống trong phòng 6 người Việt tử vong ở khách sạn tại Bangkok. Ảnh: Bangkok Post

“Bất cứ khi nào một công dân Mỹ tử vong ở nước ngoài, chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định nguyên nhân cái chết. Chúng tôi thường xuyên liên hệ với chính quyền địa phương nếu có liên quan đến cái chết của một công dân Mỹ, và chúng tôi chắc chắn sẽ làm như vậy ở đây”, ông Miller nói thêm. 

Cũng theo ông Miller, ông không biết liệu vụ việc 6 người Việt tử vong ở khách sạn có được đề cập trong cuộc gọi giữa Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken với người đồng cấp Thái Lan hay không, do cuộc gọi này có thể đã diễn ra trước khi Bộ Ngoại giao Mỹ biết thông tin. 

Trong khi đó, ông Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Bangkok, cho biết thi thể các nạn nhân được nhân viên khách sạn phát hiện trong căn phòng ở tầng 5, sau khi họ chậm trả phòng.

nguoi viet tu vong o bangkok 2.jpg
Cảnh sát Thái Lan có mặt tại hiện trường. Ảnh: Bangkok Post

Cảnh sát nhận định đây dường như không phải là một vụ cướp, và không có dấu vết bị bạo hành trên các thi thể. Cảnh sát cũng cho rằng, các nạn nhân “không tự làm hại mình”.

Tuy nhiên, ông Thiti cho biết những chiếc cốc có vết bột trắng được phát hiện trong phòng cùng với thức ăn chưa được đụng đến. Do đó, không loại trừ việc bị đầu độc. Cũng theo ông Thiti, một nạn nhân đã cố lê ra cửa, nhưng bị ngã.

Giới chức Thái Lan đang truy tìm người thứ 7 có liên quan đến việc đặt phòng khách sạn, và đây có thể là nghi phạm.