Mới đây, cảnh sát Anh đã triệt phá được một đường dây chuyên mua bán những chiếc ô tô bị hư hỏng do tai nạn. Để làm được điều này, chúng đã “phù phép” cho những chiếc ô tô bị hư trong các vụ tai nạn thành xe cũ “không đâm đụng, không hỏng hóc” và rao bán với giá cao.

Những kẻ phạm tội này đã giăng sẵn một cái bẫy tinh vi và quy mô nhằm hướng đến các đối tượng khách hàng tìm mua xe cũ tại Anh trên các website mua bán xe cũ tại thị trường này.

Những chiếc bẫy chết người được giăng sẵn cho khách hàng mua xe ô tô cũ (Ảnh: The Sun)

Theo tờ Sunday Times, Cargiant – một trong những đại lý mua bán ô tô cũ lớn nhất nước Anh đã chào bán chiếc ô tô Skoda Karoq với mức giá lên tới 18.299 bảng Anh (tương đương 520 triệu đồng) mặc dù theo báo cáo chiếc xe này dã bị gán nhãn “Cat S” – đồng nghĩa với việc chiếc Skoda Karoq này đã bị hư hại nặng nề do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, phía đại lý này lại giấu nhẹm đi thông tin kể trên khi rao bán chiếc xe này.

Tương tự, một đại lý ô tô cũ quy mô khác là Cazoo cũng đã cố gắng bán một chiếc BMW series 1 trên website của mình nhưng không đề cập đến việc chiếc xe này đã bị hư hỏng túi khí do liên quan đến một vụ tai nạn. Tuy vậy, khi được hỏi đến, các đại lý này đều chối bay chối biến việc rao bán xe cũ đã từng bị tai nạn cho người dùng. Họ khẳng định tất cả các chiếc xe cũ của mình đều đã được kiểm tra kĩ lưỡng qua nhiều lần.

Nhiều đại lý bất chấp sự an toàn của khách hàng và rao bán xe đã từng bị tai nạn với mức giá cao ngất ngưởng (Ảnh: The Sun)

Anh David (52 tuổi, Manchester) cho hay mình đã từng là nạn nhân của việc này. Anh đã từng mua một chiếc Mini Cooper Countryman cũ vào năm ngoái với mức giá 17.500 bảng Anh (khoảng 497 triệu đồng). Tuy nhiên, trong một cuộc kiểm tra, anh đã không khỏi bất ngờ khi phát hiện ra chiếc xe của mình bị gắn nhãn “Cat S”.

Chiếc Mini Cooper Countryman này đã bị hư hỏng hoàn toàn cửa xe, túi khí bên và bảng điều khiển trong một vụ va chạm giao thông trước đó. Sau đó, anh đã khiếu nại với phía đại lý và được trả xe, hoàn tiền. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn cả là chiếc xe này đã được đại lý rao bán lại sau đó không lâu, và dĩ nhiên việc xe bị gắn nhãn “Cat S” cũng tiếp tục bị giấu nhẹm đi.

Người tiêu dùng cần tỉnh táo hơn khi mua ô tô cũ (Ảnh: CarAdvice)

Theo The Sun, tình trạng các đại lý mua bán xe cũ không trung thực khi bán hàng không còn là điều hiếm gặp tại Anh. Chính điều này đã phần nào thúc đẩy “ngành công nghiệp ăn cắp phụ kiện” ô tô tại Anh. Những băng nhóm tội phạm tại quốc gia này đã ăn cắp những bộ phận trên xe như gương xe, bánh xe,…để bán lại cho các showroom sửa chữa xe để từ đó họ lắp đặt vào những chiếc xe hỏng do tai nạn và bán lại.

Việc này còn ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ an toàn của xe khi tham gia giao thông. Trong nhiều trường hợp, những chiếc xe cũ kém chất lượng này lại là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Vương quốc Anh. Hiện tại, các chuyên gia tại Anh đang đưa ra nhiều khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra cẩn thận các dòng xe ô tô cũ trước khi quyết định xuống tiền.

Minh Nhật (Theo The Sun)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bắt đường dây trôm hàng chục nghìn bộ phận ô tô giá trị tới 22 triệu USDCảnh sát Mỹ vừa phá được một đường dây buôn bán và trộm cắp số lượng lớn bầu lọc khí thải và xe ô tô tại.