Theo Fox News, trong lúc quá trình kiểm phiếu bắng tay đang diễn ra, các quan chức ở hạt Fayette đã phát hiện được 2.755 phiếu chưa được kiểm đếm.

Gabriel Sterling, quan chức hàng đầu thuộc Văn phòng ngoại trưởng bang Georgia ngày 17/11 cho hay, một thẻ nhớ chứa thông tin của 2.755 phiếu bầu ở hạt Fayette đã không được cập nhật lên hệ thống.

{keywords}
Georgia phát hiện hàng nghìn phiếu bị lọt

Sự cố được phát hiện trong khi các nhân viên bầu cử tiến hành kiểm phiếu lại bằng tay nhằm đảm bảo các máy bỏ phiếu kiểm đếm chính xác.

Theo Sterling, trong lô phiếu có 1.577 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump, 1.128 phiếu dành cho ông Joe Biden, 43 phiếu bầu cho ứng viên đảng Tự do Jo Jorgensen và 7 phiếu bầu người không có tên trong danh sách.

Không riêng hạt Fayette, tại hạt Walton, thêm 284 phiếu chưa được kiểm đếm đã được phát hiện. Trong đó có 176 phiếu bầu cho ông Trump.

Trước hai hạt Fayette và Walton, hôm 16/11, các quan chức bầu cử ở hạt Floyd, phía bắc Georgia cũng thông báo phát hiện hơn 2.600 phiếu "bị bỏ quên" nhờ quá trình tái kiểm phiếu.

Hôm 13/11, ông Biden đã được xác định chiến thắng ở bang Georgia. Do cách biệt giữa hai ứng viên chưa đến 0,3%, Ngoại trưởng bang Raffensperger đã ra lệnh kiểm lại bằng tay gần 5 triệu phiếu từ hôm 14/11.

Những lá phiếu mới được phát hiện này có thể giúp ông Donald Trump thu hẹp khoảng cách với đối thủ ở Georgia, nhưng chưa đủ để làm thay đổi kết quả.

Toàn cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Dương Lâm

Phát hiện thêm hàng nghìn phiếu chưa kiểm ở Georgia, hơn nửa bầu cho ông Trump

Phát hiện thêm hàng nghìn phiếu chưa kiểm ở Georgia, hơn nửa bầu cho ông Trump

Hạt thứ hai của bang Georgia, Mỹ thông báo vừa phát hiện gần 2.800 phiếu cử tri bị bỏ sót trong quá trình kiểm phiếu tổng tuyển cử 2020 lần đầu, với hơn một nửa số này bầu cho Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump đòi kiểm phiếu lại, Georgia phát hiện hơn 2.600 phiếu 'bỏ quên'

Ông Trump đòi kiểm phiếu lại, Georgia phát hiện hơn 2.600 phiếu 'bỏ quên'

Khi tái kiểm đếm phiếu bầu tổng tuyển cử Mỹ 2020 theo yêu cầu của Tổng thống Donald Trump, nhà chức trách bang Georgia phát hiện hơn 2.600 lá phiếu chưa từng được kiểm đếm ở hạt Floyd.