Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có 50 sản phẩm nông nghiệp của 20 chủ thể được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 12 sản phẩm 3 sao, 33 sản phẩm 4 sao, 5 sản phẩm 5 sao.

Chương trình OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, các sản phẩm được người tiêu dùng tín nhiệm, giới thiệu kinh doanh trên các trang mạng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, huyện Châu Đức có 14 sản phẩm, Đất Đỏ 13 sản phẩm, Xuyên Mộc 11 sản phẩm, TP. Bà Rịa 7 sản phẩm và TX. Phú Mỹ có 5 sản phẩm. Chương trình OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, các sản phẩm được người tiêu dùng tín nhiệm, giới thiệu kinh doanh trên các trang mạng thương mại điện tử và các chuỗi cửa hàng siêu thị lớn trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng điều phối chương trình NTM tỉnh cho hay, xác định OCOP là một trong những chương trình quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng khai thác phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Thời gian qua, các ngành chức năng cùng địa phương đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm OCOP gắn với tiêu chí phát triển sản xuất trong Bộ tiêu chí NTM. Các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm; phát triển mới các điểm bán hàng, tổ chức các hội chợ chuyên sản phẩm OCOP cũng được ngành chức năng đẩy mạnh.

Từ nay đến cuối năm, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục tổ chức đánh giá, phân hạng cho 30 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình OCOP, nâng tổng số sản phẩm của tỉnh được đánh giá phân hạng là 80 sản phẩm. Văn phòng Điều phối NTM tỉnh cũng đang tham mưu Sở NN-PTNT hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, kiện toàn Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh để tham mưu UBND tỉnh tổ chức phân hạng, đánh giá sản phẩm OCOP năm 2022.

Phú Mỹ