Phiên chợ 0 đồng - ấm lòng ngày Tết là chương trình từ thiện - chia sẻ một cái Tết ấm đến người khó khăn, do chùa Minh Đạo (số 3 đường Kỳ Đồng, Q.3, TP.HCM) phối hợp cùng Ban Trị sự Phật giáo Q.3 và các đoàn thể phường 9 thuộc quận sở tại tổ chức, vừa khai mạc sáng 8-1-2023.

Buổi khai mạc trân trọng cung đón Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, viện chủ chùa Minh Đạo quang lâm, chứng minh và trao quà Tết đến bà con.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn dự phiên chợ 0 đồng, tự tay đi chợ và trao quà xuân đến bà con. (Ảnh: Đăng Huy).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại đức Thích Minh Ân, trụ trì chùa Minh Đạo cho biết, Phiên chợ 0 đồng - ấm lòng ngày Tết chia sẻ một phần khó khăn với những người yếu thế, để họ được đón những ngày Tết cổ truyền ấm no, hạnh phúc hơn.

Theo Đại đức trụ trì, đây là hoạt động từ thiện được chùa Minh Đạo tổ chức hàng năm vào những ngày trước Tết nguyên đán. Năm nay, Phiên chợ 0 đồng - ấm lòng ngày Tết diễn ra tại chùa Minh Đạo từ ngày 8-1 đến 16-1 (nhằm 17 tháng Chạp đến 25 Tết); mỗi ngày sẽ trao 150 phần cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người cơ nhỡ và trẻ em mồ côi. Quà bao gồm gạo, mì, hoa củ quả và thực phẩm thiết yếu, cùng phong bì lì xì; tổng trị giá 700.000 đồng/phần.

Ngoài chương trình phiên chợ 0 đồng, chùa Minh Đạo còn đi thăm và tặng quà cho những gia đình nghèo có người thân mất do đại dịch Covid-19.

(Ảnh: Đặng Huy).

Trong ngày khai mạc, những người dân được tận tay Hòa thượng Chủ tịch trao quà đã bày tỏ xúc động, ngoài món quà Tết họ còn được tiếp xúc với vị tôn túc lãnh đạo của Giáo hội.

Được biết, chùa Minh Đạo là trú xứ của Hòa thượng Chủ tịch. Mỗi năm, Đại đức Thích Minh Ân đều có nhiều hoạt động từ thiện chia sẻ với nhiều đối tượng trong Tết Nguyên đán, các dịp lễ lớn của Phật giáo, hoặc Trung thu cho trẻ em… Chương trình từ thiện của chùa Minh Đạo không chỉ diễn ra tại chùa mà còn ở nhiều địa phương khác, mang lại hơi ấm đạo đời hòa quyện cho nhiều người khó khăn.

Trước đó, Tết yêu thương Xuân Quý Mão do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam kết hợp cùng nhóm Từ thiện Sharing và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp ủng hộ từ ngày 3 đến 7/1 cũng đã đến các tỉnh ở Tây Bắc và Hưng Yên, Hà Nam trao 5.200 phần quà đến đồng bào vùng cao, khó khăn.

(Ảnh: Đặng Huy).

Mỗi phần quà gồm các vật phẩm thiết yếu như chăn ấm, màn, gạo, 1 thùng mì... và bao thư 500.000 đồng, được Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Từ thiện T.Ư, Phó ban Trị sự Phật giáo TP.HCM và phái đoàn trao đến người dân trước thềm năm mới, “mong bà con vượt qua khó khăn, đón Tết an vui, hạnh phúc”.

Chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo TP.HCM hôm ngày 5/1 vừa qua cũng đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 2023”, trao tặng 1.200 phần quà Tết đến những gia đình khó khăn trên địa bàn quận 10 và quận Tân Bình. Mỗi phần quà gồm tiền mặt 500.000 đồng, 1 thùng mì và 10 kg gạo.

Một em bé ở Lào Cai và mẹ hoan hỷ nhận quà từ chương trình Tết yêu thương Xuân Quý Mão. (Ảnh: TN Như Hòa).

Trong chương trình, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự; Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.HCM cùng chư tôn đức Ban Trị sự, Ban Từ thiện - Xã hội trao quà đến bà con. Theo ban tổ chức, hoạt động này góp phần chăm lo Tết cho người nghèo dịp Xuân Quý Mão.