Sáng  9/12, tại Hợp tác xã (HTX) gà đồi Ba Vì, thôn Đông Cao, xã Thụy An, Trung tâm hỗ trợ nông dân - Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nông dân huyện Ba Vì tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023.

Để thông tin đến được nhiều hơn tới người dân, từ nhiều ngày trước trên Fanpage Hội nông dân huyện Ba Vì đã thông báo về hội chợ.

Chị Nguyễn Hoài Anh (Thị trấn Tây Đằng, Ba Vì) cho biết, thông qua mạng xã hội chị biết đến hội chợ này. Lại đúng vào ngày nghỉ nên chị cùng con gái đến để mua sắm. 

anh-chup-man-hinh-2023-12-11-luc-081614-2.png
 Đặc sản miến dong xã Minh Quang (Ba Vì, Hà Nội) được giới thiệu tại hội chợ. 

“Tôi bán hàng online một số đồ gia dụng. Việc mua bán qua mạng, đặc biệt là hàng nông sản đặc sản của các vùng miền là thói quen của tôi. Tôi đang chuẩn bị livestream về hội chợ, biết đâu có khách hàng nào có nhu cầu tôi sẵn sàng mua giúp. Cũng là cách ủng hộ hàng nông sản của quê hương”, chị Hoài Anh chi sẻ.

Được biết, phiên giao dịch, giới thiệu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn lần thứ nhất sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 9 đến ngày 13/12) với quy mô 22 gian hàng, 25 sản phẩm của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, các huyện Quốc Oai, Thạch Thất, Đan Phượng, thị xã Sơn Tây và 19 xã của huyện Ba Vì.

Sản phẩm trưng bày tại phiên chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, các sản phẩm phong phú.

Bà Lê Thị Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân Thành phố cho biết: trước thực tế sức mua trên thị trường vẫn đang ở mức thấp, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ đang hợp tác với nhau để đưa ra những phương thức kích cầu tiêu dùng mới.

W-anh-chup-man-hinh-2023-12-11-luc-081301-1.png
Hội nông dân huyện Ba Vì bán cam cho bà con Hà Giang qua Fanpage.

Phiên giao dịch, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp an toàn tháng 12 tại huyện Ba Vì góp phần tích cực vào việc phát huy vai trò cầu nối, hỗ trợ nông dân xây dựng và giữ gìn thương hiệu, nhãn hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng cơ hội giao lưu, tìm kiếm thị trường, phát triển nền nông nghiệp xanh- bền vững.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành bạn quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả tại thị trường thủ đô Hà Nội.

Thông tin thêm về các sản phẩm OCOP của địa phương, ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ba Vì cho biết: Đến nay, toàn huyện Ba Vì có 160 sản phẩm được công nhận đạt OCOP từ 3-4 sao, nhiều sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn Viet Gap, hữu cơ an toàn… được đông đảo khách hàng tin dùng.

 Với vai trò là cầu nối, hỗ trợ hội viên nông dân xây dựng thương hiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ nông sản, hiện nay, Hội Nông dân huyện Ba Vì đã phối hợp với các đơn vị khai trương 3 điểm bán hàng và giới thiệu nông sản an toàn tại Bưu điện huyện; thôn Cẩm Tân, xã Cẩm Lĩnh và HTX gà đồi Ba Vì, thôn Đông Cao, xã Thụy An.

Các gian hàng đi vào hoạt động, bước đầu đạt được một số kết quả nhất định, góp phần giúp nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, bảo vệ uy tín, giá trị nông sản, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hàng hóa với quy mô lớn, theo chuỗi giá trị, xây dựng nông nghiệp huyện theo hướng xanh, bền vững.

Theo BTC, trong cùng ngày, thực hiện chương trình "Nghĩa tình nông dân Thủ đô đoàn kết - sẻ chia" Hội viên nông dân huyện Ba Vì đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 2,6 tấn cam vàng Vietgap cho Hội Nông dân tỉnh Hà Giang.  Bên cạnh việc mua trực tiếp tại hội chợ, nhiều khách hàng đã đặt mua qua Fanpage của Hội nông dân huyện.