Trong thế giới hiện nay, AI và các công nghệ mới phát triển nhanh chóng, cuốn sách Khoa học toàn thư chính của Giáo sư Robert Winston (do Zenbooks và NXB Dân Trí phát hành) là chìa khoá giúp độc giả nhí tìm hiểu khoa học - công nghệ thông qua hành trình khám phá những thí nghiệm đầy màu sắc và sống động. 

Tác giả cuốn Khoa học toàn thư, Giáo sư Robert Winston, từng là chủ tịch Hiệp hội vì sự tiến bộ khoa học Anh và nhận hơn 20 bằng tiến sĩ danh dự tại các trường đại học. Ông đã viết hơn 20 sách khoa học thường thức và tổ chức thuyết trình tại nhiều trường đại học toàn cầu, giúp trẻ em hiểu biết và yêu thích khoa học.

Sách dày 320 trang, bao gồm 3 lĩnh vực khoa học gồm hóa học, sinh học và vật lý, giải thích hơn 100 nguyên lý qua 7 chủ đề: Vật chất, Phản ứng, Vật liệu, Năng lượng, Các loại lực, Sự sống, và Trái đất. Sách khám phá từ ngôi sao khổng lồ đến tế bào vi mô, vòng tuần hoàn nước, cấu trúc mặt trời, và các định luật Newton.

Untitled 2.jpg
Sách "Khoa học toàn thư" của tác giả Robert Winston. 

Sách nổi bật với cách trình bày trực quan và sinh động, sử dụng hình ảnh ấn tượng để đưa “phòng thí nghiệm” vào từng trang, giúp độc giả tiếp cận trực tiếp các phản ứng và hiện tượng tự nhiên.

Tác giả Robert Winston viết trong phần lời tựa: “Cuốn sách cho phép bạn quan sát cận cảnh những khoảnh khắc đáng kinh ngạc như vụ nổ, các phản ứng hóa học thú vị, diễn biến bên trong ngọn lửa dữ dội, và những hiện tượng đang xảy ra trong vũ trụ, dù cách xa chúng ta hàng tỷ dặm”.

Cuốn sách cho phép bạn quan sát các phản ứng hóa học tạo ra tiếng nổ, quá trình quang hợp trong lá cây, hoạt động của vi khuẩn trong hệ tiêu hóa, cũng như các hiện tượng như ánh sáng, tái chế đồ hộp, và năng lượng hạt nhân một cách sinh động và hấp dẫn.

Sách sở hữu hình ảnh chất lượng cao, sắc nét và ấn tượng, nhờ vào kỹ thuật chụp cận cảnh, phóng đại và time-lapse, với sự hợp tác của Smithsonian Institution (Hệ thống bảo tàng kiêm trung tâm nghiên cứu, giáo dục lớn nhất thế giới)..

Khoa học toàn thư giúp độc giả nhận thức sự tác động của khoa học vào cuộc sống hàng ngày. Cuốn sách cung cấp kiến thức từ nhiều lĩnh vực, giúp trẻ hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh, như chăm sóc cây trồng và sử dụng đồ điện.

Cuốn sách nêu rõ các vấn đề môi trường như rác thải nhựa, tái chế và nóng lên toàn cầu, đồng thời khuyến khích trẻ em áp dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn và trở thành công dân hiểu biết, có trách nhiệm với hành tinh.