Ngày 27/5, NTC thông báo đã cấp giấy phép nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) cho công ty Internet Starlink Philippines. Theo đó, công ty này đã có thể bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ Internet tại đây. 

“NTC đảm bảo rằng việc triển khai dịch vụ truy cập Internet của Starlink sẽ được thực hiện nhanh chóng và chuyên nghiệp”, Gamaliel Cordoba, thành viên NTC phát biểu.

Theo NTC, việc chấp thuận cho phép Starlink truy cập trực tiếp vào các hệ thống vệ tinh, được xây dựng và vận hành các cơ sở băng thông rộng để cung cấp dịch vụ Internet. Cơ quan cho biết, dịch vụ được cung cấp gồm Internet vệ tinh tốc độ cao, độ trễ thấp với tốc độ tải xuống đạt từ 100Mbps đến 200 Mbps.

“Chúng tôi gửi lời cảm ơn tới NTC đã cấp giấy phép VAS chỉ sau 30 phút kể từ khi chúng tôi gửi đơn đăng ký với đầy đủ các yêu cầu, điều này cho thấy sự nghiêm túc của chính phủ trong việc giải quyết nhu cầu kết nối của người dân tại những khu vực hẻo lánh, cũng như chuẩn bị cho các trường hợp thiên tai và thảm hoạ”, luật sư Bien Marquez, cố vấn của SpaceX, công ty mẹ Starlink cho hay.

Philippines là quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink.

Với mạng lưới hơn 1.400 vệ tinh, dịch vụ của SpaceX đảm bảo cung cấp khả năng truy cập Internet tới những khu vực hẻo lánh nhất. Vào tháng 3, Elon Musk cũng đã hỗ trợ Ukraine các thiết bị đầu cuối của dịch vụ này, để đảm bảo duy trì Internet trong các vùng chiến sự.

Vinh Ngô (Theo Inquirer)