Tối 29/4, các tuyến phố đi bộ bên hồ Gươm như Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay... chật ních người dân vui chơi nhân dịp lễ 30/4.

Nhân dịp này, nhiều loại hình văn hóa đường phố cũng được tổ chức. Tại ngã tư Đinh Liệt - Gia Ngư và một số khu vực khác ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, hàng trăm người tụ tập xem các tiết mục ca nhạc. 

20h, dòng người tiếp tục đổ về quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Thời tiết chiều và tối 29/4 mát mẻ, rất thuận lợi cho những hoạt động vui chơi lành mạnh của người dân thủ đô.

Các loại mặt hàng như nước giải khát, kem dịp này kinh doanh đắt khách.

Do mỗi người học đại học ở một địa phương, tranh thủ dịp nghỉ lễ nhóm bạn Trang và Huyền sắp xếp một buổi hẹn. "Lâu lắm mới gặp lại nên cả ngày hôm nay chúng tôi như quấn quýt lấy nhau dạo chơi phố đi bộ và vào rạp xem phim", Huyền (bên trái) nói. 

Mai Ngân và Khánh Ngân cùng gia đình đi từ TP.HCM lần đầu tiên ra Hà Nội để đi du lịch. Gặp một hàng xăm henna trên phố đi bộ, hai cô gái cùng thử với cổ tay của mình. "Tôi thấy không khí ở Hà Nội rất náo nhiệt, thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn so với ở TP.HCM thời điểm này", Mai Ngân chia sẻ. 

Các hàng quán kinh doanh ẩm thực trên hai tuyến phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến bị quá tải ngay trong buổi tối đầu tiên của kỳ nghỉ lễ.

Thông thường, du khách quốc tế đến đây rất đông nhưng vào dịp nghỉ lễ này khách trong nước chiếm số lượng lớn hơn.

Những nhóm bạn đến muộn khó khăn để tìm được chỗ trống. Nhiều quán, bàn ghế được kê ra giữa đường, chiếm gần hết lối đi bộ để tận dụng khoảng không phục vụ thực khách.

Nhân viên phục vụ một quán ăn liên tục bê đồ ăn chạy đi chạy lại và hô hào xin nhường đường.

Tranh thủ ngày nghỉ lễ và thời tiết mát mẻ, chị Tú và Phượng đi từ tỉnh Vĩnh Phúc tới thủ đô và lên phố Tạ Hiện ăn quà vặt và thưởng thức âm nhạc. "Do công việc khá bận rộn, năm nay chúng tôi không có dự định đi đâu, chỉ loanh quanh Hà Nội rồi sáng mai quay trở lại Vĩnh Phúc", chị Phượng (bên phải) chia sẻ.

Do tính chất công việc, năm nay chị Tú (ngoài cùng) và nhóm bạn không thể đi chơi xa, cả 3 người quyết định lên phố Tạ Hiện vui chơi. "Được nghỉ dài ngày nên cứ ăn uống hết mình đi", chị nói với mọi người. 

Không chỉ có nhạc phát ra từ các quán bar, phố Tạ Hiện còn trở nên nháo nhiệt hơn khi có sự xuất hiện của một thanh niên biểu diễn ảo thuật mua vui.

Càng về khuya lượng người đổ về phố Tạ Hiện mỗi lúc một đông, việc di chuyển từ đây tới khu vực hồ Gươm khá khó khăn.