Phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) được xây dựng từ tháng 5/2018 và cải tạo từ tháng 4/2022 với kỳ vọng trở thành không gian văn hóa đặc sắc thu hút người dân đến vui chơi cuối tuần.
Tuy nhiên, không đắt hàng như không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, thực tế phố đi bộ Trịnh Công Sơn rất vắng vẻ khiến nhiều người ngạc nhiên.
Đây là lần thứ 2 Thủy (bên trái) đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn cùng bạn bè. "Khá ít hoạt động nên để thu hút những người trẻ như bọn em quay lại cũng khó", Thủy nói.

Xung quanh khu vực phố đi bộ Trịnh Công Sơn có một số loại hình trò chơi câu cá, tô tượng và nhà phao. Giá từ 30.000-50.000 đồng/người nhưng không có khách.

Thậm chí người đàn ông này còn chưa buồn dọn hàng. "Đợi một lúc cho đông rồi bán sau chứ vắng như này cũng chẳng buồn bán", anh nói. 
Trung, nhân viên bán cà phê "di động" trầm ngâm suy tư: "Mở hàng từ 11h trưa đến 19h tối mới bán được hơn 20 cốc, tính ra doanh thu chưa được 500.000 đồng", Trung than vãn.
Mặc dù, ngày 11/11 hội chợ được tổ chức bày bán các mặt hàng truyền thống nhưng không thu hút quá nhiều sự quan tâm của người dân và du khách. 
Khu vực đồ ăn vặt có phần đông khách hơn so với nơi kinh doanh các loại mặt hàng khác. 
Khu vực phía ngoài cho thuê xe điện mini cũng chỉ lác đác người hỏi cho trẻ nhỏ chơi, trái với sự đông đúc, ồn ào ở phố Hàng Khay vào cuối tuần. 
Người phụ nữ cho biết, vào mỗi buổi tối cô thường xuyên đưa Gió đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn để chạy nhảy vì không khí tại đây mát mẻ, thoáng đãng, không phải chen chúc nhưng buồn tẻ và hơi ít hoạt động dành cho trẻ em.
"Khu vui chơi dành cho trẻ em hạn hẹp, ít trò chơi và không sôi động. Tôi chọn phố đi bộ Trịnh Công Sơn một phần cũng vì đường vắng, ít người, các con có thể thoải mái trượt patin mà không sợ ngã trúng vào ai", anh Diện cho biết. 

Giáp với phố Trịnh Công Sơn là ngõ Âu Cơ (quận Tây Hồ). Khu vực này đèn đường không được thắp sáng, bao trùm là bóng tối khiến cho không gian đi bộ cũng trở nên ảm đạm theo. 

Tại cổng chào trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn, một phần đường là bãi đỗ ôtô tự phát. 
Phố Trịnh Công Sơn kéo dài từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ. Đoạn đường này dài 900m, rộng 9,5-12,5m, thuộc địa bàn quận Tây Hồ.