Chiều 8/9, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Hòa Bình về công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Pho_Thu_Tuong.jpg
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc (thứ 3 bên trái) thăm hỏi, động viên gia đình có người thân tử vong do hậu quả của cơn bão số 3. Ảnh: Đức Anh

Đoàn công tác của Chính phủ và tỉnh Hòa Bình đã đi kiểm tra tình hình thực tế thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại huyện Đà Bắc. Đoàn đã đến thăm, động viên chia sẻ với gia đình ông Lường Văn S. (xóm Chầm, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc) bị sạt lở do mưa lũ, làm 4 người trong gia đình tử vong.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình có các biện pháp hỗ trợ để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Trong chuyến công tác, ông Hồ Đức Phớc đề nghị tỉnh Hòa Bình cần khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả do thiên tai; tiếp tục khảo sát các địa điểm có nguy cơ sạt lở cao để có biện pháp hợp lý, bảo đảm an toàn cho người dân.

W-IMG_1725761803166_1725762624523.jpg
Hiện trường vụ sạt lở khiến 4 người trong 1 gia đình tử vong. Ảnh: K.Tâm

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào rạng sáng 8/9, tại xóm Chầm, xã Tân Minh (huyện Đà Bắc, Hòa Bình) xảy ra vụ sạt lở đất đá làm sập hoàn toàn nhà ông Xa Văn S.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ. Xác định thời điểm xảy ra sạt lở trong nhà có 5 người đã bị vùi lấp hoàn toàn.

Các nạn nhân tử vong gồm: Bà Hà Thị X. (49 tuổi, vợ ông S.); chị Xa Thị X. (27 tuổi, con gái ông S.); Hà Hiệu M. (6 tuổi, cháu ngoại ông S.); Hà Thị D. (1 tuổi, cháu ngoại ông S.).