“Sự việc diễn ra đột ngột, chúng tôi cũng mới được thông báo nguyên nhân là do đột tử. Nguyên nhân cụ thể như thế nào, chúng tôi sẽ có thông báo sau”, đại diện Thanh tra Chính phủ nói.

Trước đó, một lãnh đạo của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) cho biết, sáng nay, ông Trần Văn Minh được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện. Bệnh nhân được tiến hành hồi sức tại khoa Cấp cứu. 

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh (Ảnh: báo Thanh tra)

Ông Trần Văn Minh sinh năm 1967, quê quán Quảng Ngãi, là Tiến sĩ Kinh tế. 

Hiện nay ông là Phó tổng Thanh tra giúp Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối văn hóa, xã hội; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 2 (gồm 18 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên).

Ông cũng giúp Tổng Thanh tra Chính phủ chỉ đạo công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng; Trực tiếp phụ trách các đơn vị: Vụ III, Cục II, Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Trường Cán bộ Thanh tra.

Ngoài ra, ông Minh thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Tháng 1/2019, ông Minh đang là Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi thì được điều động và bổ nhiệm có thời hạn giữ chức Phó tổng Thanh tra Chính phủ.