Liên quan đến vụ việc thành viên nhóm Bông hồng đen (Hải Phòng) - lấy máu xét nghiệm nhiều người, trong đó có học sinh - là những bệnh nhân đang điều trị HIV, khiến phụ huynh hoang mang.

Trao đổi với PV VietNamNet, một số phụ huynh có con bị nhóm người trên lấy máu chưa hết lo lắng, bức xúc. Chị đã cùng các phụ huynh khác đưa con đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khoẻ.

Phụ huynh trao đổi với phóng viên

“Chúng tôi lo lắng việc các tình nguyện viên nhóm này dùng kim tiêm lấy máu các con có đúng quy trình không? Có đảm bảo an toàn theo quy trình khi tiếp xúc với người 'có H' không? Do đó, để yên tâm, chúng tôi đã cho con đi làm xét nghiệm và theo dõi sức khoẻ”.

Nói thêm với PV, chị N.T.H - mẹ của 1 nam sinh (13 tuổi, ở phường Hải Sơn), cho biết: “Tôi phát hiện sự việc khi đọc được tin nhắn của con trên địa thoại. Theo đó, các con học cùng lớp rủ nhau đi lấy máu, xét nghiệm HIV sẽ có tiền. Tôi hoảng sợ và lặng lẽ thông báo cho các phụ huynh khác để cùng theo dõi con và tìm đến tận nơi tổ chức này hoạt động”.

Sau khi biết chính xác địa chỉ nhóm Bông hồng đen hoạt động, chị H. và một số phụ huynh khác đã báo cơ quan công an, cán bộ y tế đi đến nơi nhóm này lấy mẫu, xét nghiệm.

"Tại thời điểm chúng tôi đến, có khoảng 4 học sinh đã ở trong để lấy mẫu, còn 8 em vẫn chờ ở ngoài. Khi chúng tôi vào, nhóm này tỏ ra bất ngờ và chưa thể cung cấp các giấy tờ hợp pháp", chị H. kể.

Theo lời chị H., học sinh còn được thành viên nhóm Bông hồng đen nhắn tin dụ dỗ đến lấy máu xét nghiệm HIV. Mỗi em cho máu sẽ được 100.000 đồng, giới thiệu thêm người sẽ được 25.000 đồng và khi đến không mặc đồng phục học sinh...

Còn theo chị M., một phụ huynh học sinh lớp 8 khác, bày tỏ băn khoăn trước khi lấy máu, các em được lấy vân tay. Học sinh nào không lấy vân tay, không thực hiện lấy máu, xét nghiệm.

Chị M. nghi ngờ hành động lấy vân tay có mục đích khác nữa, không phải để thực hiện lấy máu xét nghiệm HIV.

"Chúng tôi được biết công an đang thu thập danh sách các học sinh đã lấy máu để xác minh. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc để gia đình, học sinh yên tâm bước vào năm học mới", chị M. kiến nghị.

Lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn cho hay đơn vị đang mời các thành viên trong nhóm Bông hồng đen lên lấy lời khai và làm rõ các sai phạm theo phản ánh.