Bài viết gây chú ý dư luận với nội dung như sau: “Nhà mình có con học lớp 1, cô chủ nhiệm đề nghị phụ huynh đóng góp lắp điều hòa và máy chiếu phục vụ học tập cho các con. Tuy nhiên các phụ huynh có thắc mắc tại sao nhà trường lại yêu cầu phụ huynh cam kết tặng lại trường sau khi các cháu ra trường.

Nếu không cam kết, hiệu trưởng sẽ không cho lắp. Mình để ý các lớp đầu năm, điều hòa, máy chiếu đã bị tháo còn nguyên công tơ, vậy những thiết bị được tặng lại sẽ xử lý như thế nào?”.

Vị phụ huynh băn khoăn tại sao phải cam kết chuyện tặng và những chiếc điều hòa và máy chiếu cũ sao không để các khóa sau tiếp tục sử dụng nhằm tiết kiệm, chống lãng phí và đúng với môi trường giáo dục

Bài viết sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều ý kiến bình luận nếu nhà trường ép buộc phụ huynh phải làm cam kết tặng lại điều hòa, máy chiếu là sai nguyên tắc.

Trường Tiểu học Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sau nhiều lần PV VietNamNet liên hệ làm việc, đến chiều 10/8, bà Nguyễn Thúy Thanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hữu Hòa, mới cung cấp thông tin "ít ỏi": Nhà trường đã có báo cáo gửi Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì về vấn đề này.

Ông Phạm Văn Ngát, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, xác nhận đơn vị này đã nhận được thông tin phản ánh về việc trường yêu cầu phụ huynh phải cam kết "tặng" lại trường điều hòa và máy chiếu sau khi con học hết lớp 5. Hiện, phòng GD-ĐT đang tiến hành xác minh theo quy định.

“Hôm qua, phòng GD-ĐT đã làm việc với Trường Tiểu học Hữu Hòa. Hôm nay, chúng tôi đang tiếp tục làm việc với đại diện phụ huynh các lớp, xác minh ý kiến của phụ huynh. Quan điểm của phòng GD-ĐT là nếu nhà trường có sai phạm sẽ bị xử lý, tuyệt đối không bao che”, ông Ngát nói thêm.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin sự việc.