Ngày 10/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Tuy Hòa cho biết khoảng 1.300 học sinh của 3 trường - gồm Trường Mầm non Hòa Kiến (249 học sinh), THCS Trần Phú (454 học sinh) và Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (600 học sinh) - được cho nghỉ học do ảnh hưởng mưa lũ.

Sáng nay, toàn tỉnh Phú Yên mưa lớn khiến một số khu vực ở xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) bị ngập ở vùng trũng và một số tuyến đường trong khu dân cư, gần trường học.

“Nước dâng cao, chảy xiết nên đơn vị ra thông báo học sinh nghỉ học trong hôm nay để đảm bảo an toàn” - lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố nói.

Mưa lũ gây ngập khu dân cư ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên), sáng 10/10. Ảnh: Minh Anh.

Theo đài khí tượng thủy văn tỉnh Phú Yên, trong 24 giờ qua, khu vực Phú Yên có mưa rào và giông nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa to. Dự báo, hôm nay, khu vực Phú Yên tiếp tục có mưa, với lượng mưa 20- 40mm, có nơi trên 70mm. Mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa dông trên khu vực có khả năng kéo dài trong những ngày tới, thời điểm mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, do tình hình mưa to cục bộ trong thời gian ngắn, thoát nước chưa đáp ứng nên xảy ra tình trạng ngập lụt ở một số địa phương. Các địa phương đã chủ động phòng chống mưa, lũ nên chưa xảy ra thiệt hại đáng kể.

Cũng trong sáng nay, 4/11 xã của huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị ngập, nước tràn vào sân trường và lớp. Vì thế, 29 trường học các cấp trên địa bàn huyện này đã cho học sinh nghỉ học.