Ông Lê Văn Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hoà Vang (Đà Nẵng), cho biết mưa lớn kéo dài từ tối hôm qua (9/10) đến sáng nay khiến nhiều trường bị ngập nước vào sân và lớp.

Do đó, có 29 trường học các cấp trên toàn huyện phải cho học sinh nghỉ học, trong đó có 10/19 trường mầm non, 14/19 trường tiểu học và 5/11 trường trung học cơ sở.

Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên bị ngập. Ảnh: Tiên Sa

Các trường bị ngập hầu hết nằm rải rác tại các xã Hòa Nhơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Khương… Việc cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

“Hiện có khoảng 29 điểm trường học sinh được nghỉ học. Trong đó 5 trường đang bị ngập nước vào sân và lớp học. Các trường còn lại là do nước ngập cục bộ tại các tuyến đường khiến học sinh không đến trường được” - ông Hoàng thông tin.

Đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày tại Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên nước rút, giáo viên dọn dẹp bùn non 

Ghi nhận của PV VietNamNet đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày, một số điểm trường nước đã bắt đầu rút.

Tại Trường Tiểu học số 2 Hòa Liên (xã Hòa Liên), ngay khi nước rút, các giáo viên và phụ huynh đã tổ chức dọn bùn trong các phòng học và sân trường, bảo đảm an toàn cho các em học sinh khi đi học trở lại.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng cho biết tính đến 8h ngày 10/10, có 4/11 xã tại huyện Hòa Vang bị ngập úng do mưa lớn.

Hàng trăm giáo viên nghỉ dạy giúp dân Kỳ Sơn khắc phục lũ quét

Hàng trăm giáo viên nghỉ dạy giúp dân Kỳ Sơn khắc phục lũ quét

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra ở xã Tà Cà và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã khiến hàng trăm ngôi nhà bị phá hỏng, đổ sập và mất trắng hoàn toàn. Hàng trăm giáo viên nơi đây tranh thủ thời gian nghỉ dạy để giúp dân khắc phục hậu quả.