Trưa nay (29/9), Trưởng phòng GĐ-ĐT huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) Trần Xuân Nhương thông tin toàn bộ các cấp học trên địa bàn với hơn 58.000 em học sinh phải nghỉ học trong buổi sáng.

“Nắm bắt tình hình mưa lũ, ngay từ tối qua (28/9), đã sử dụng sổ liên lạc điện tử, loa phát thanh xã để thông báo học sinh nghỉ học. Ngoài ra, phối hợp với chính quyền địa phương, cắt cử lực lượng túc trực ở các đập tràn, không để học sinh đến trường khi nước đang dâng cao.

Công tác chuẩn bị ứng phó được triển khai từ sớm nên không gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất. Mưa lớn trong chiều tối hôm qua ghi nhận tình trạng ngập nước, bùn đất kéo vào sân trường tại một số địa bàn như Quỳnh Hồng, Quỳnh Giang, thị trấn Cầu Giát. Trong sáng nay, nước cơ bản rút, thầy cô đang tiến hành dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường”, ông Nhương chia sẻ.

Điểm trường ở xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương bị ngập sâu - Ảnh: CTV
Nước dâng vào bên trong phòng học - Ảnh: CTV

Hiện Phòng GĐ-ĐT huyện Quỳnh Lưu cũng đã lên phương án bố trí lịch học bù cho các em học sinh trên địa bàn.

Từ tối qua, tại huyện Thanh Chương, những xã dọc 2 bên sông Lam và sông Giang bị ngập sâu. Để bảo vệ cơ sở vật chất, các giáo viên đã phải thức trắng đêm di dời đồ dùng học tập.

Dọn máy tính, đồ đạc ở xã Tam Thái, huyện Tương Dương, Nghệ An...
... đưa lên nơi cao hơn - Ảnh: Hoà Bình

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An Nguyễn Trọng Hoàn cho biết, trong sáng nay toàn tỉnh có 284 trường cho học sinh nghỉ học, trong đó mầm non 91 trường, tiểu học 88 trường, THCS 79 trường và THPT là 26 trường. Có hai huyện cho học sinh nghỉ học hoàn toàn là Quỳnh Lưu và Tân Kỳ.

Quốc Huy - Hoà Bình