Trong tập 7 của Khu vườn thanh âm với chủ đề Làn Sóng Xanh, những ca khúc “biểu tượng” của giải thưởng âm nhạc này đã được tái hiện. Nhạc sĩ Hamlet Trương cho rằng nếu nhắc đến Làn Sóng Xanh, không thể quên cố nghệ sĩ Minh Thuận. 

Khi được hỏi về kỷ niệm với cố nghệ sĩ, Phương Thanh bồi hồi kể về sự giúp đỡ từ đàn anh. Cô tiết lộ, bảo vệ Minh Thuận là điều duy nhất cô có thể “giúp” anh. Khi có ai “ăn hiếp”, Minh Thuận đều nói và cô sẽ đòi lại công bằng cho đàn anh.

“Lúc đó anh Thuận về nói ‘Anh Tuấn ('bầu show' của ca sĩ Đan Trường) ăn hiếp anh’, Phương Thanh mới bảo ‘Để đó em’. Không đầy 5 giây, ‘Alo anh Tuấn hả? Anh Tuấn mà đụng vô Minh Thuận là đụng vô em nha. Em nói trước’. Nói vậy xong là Phương Thanh cúp máy, không cho người ta nói gì luôn”, nữ ca sĩ hài hước kể lại.

Phương Thanh kể về lần "đòi lại công lý" cho cố nghệ sĩ Minh Thuận:

Khi Minh Thuận nổi tiếng trong giới, Phương Thanh chỉ là người hâm mộ. Minh Thuận giới thiệu cô vào sân khấu Hòa Bình. “Ngày xưa, ca sĩ trẻ nào được giới thiệu vào sân khấu Hòa Bình, tương lai sẽ thành ngôi sao. Vì vậy, Minh Thuận là người Phương Thanh mang ơn”, nữ ca sĩ nói thêm. 

Không chỉ dẫn dắt, Minh Thuận chăm sóc Phương Thanh như người em. Năm 2001, Minh Thuận chuẩn bị trang phục cho Phương Thanh đi diễn.

“Trong vòng 1 tháng, Minh Thuận làm con công, con quạ màu đen để mỗi lần lên sân khấu Phương Thanh mang cánh quạ đó để biểu diễn. Tất cả áo quần của Phương Thanh đính đá đều do Minh Thuận làm”, nữ ca sĩ chia sẻ. 

Phương Thanh tái hiện ca khúc ‘Nỗi đau ngọt ngào’ của nghệ sĩ Minh Thuận.

Thiên Vương tiết lộ Minh Thuận không chỉ dẫn dắt đàn em trong nghề mà còn giúp đỡ người ở lĩnh vực khác. Qua lời kể của thành viên MTV, NTK Công Trí được Minh Thuận dẫn dắt vào nghề thiết kế. 

Ca sĩ Thiên Vương đã trình diễn ca khúc ‘Chợt nghe bước em về’.

“Anh Minh Thuận đốc thúc anh Công Trí thiết kế đĩa, album cho mình. Sau đó, tên tuổi anh Công Trí được nhiều người biết tới và trở thành người design đĩa rất nổi tiếng. Anh Minh Thuận cũng ‘đưa’ anh Công Trí vào con đường trở thành nhà thiết kế trang phục", Thiên Vương chia sẻ thêm.

Dàn khách mời có nhiều năm gắn bó với Làn Sóng Xanh.

Làn Sóng Xanh là bảng xếp hạng âm nhạc từng một thời được nhiều khán giả quan tâm và mến mộ. Trước đây, các bài hát được chọn dựa trên bình chọn của khán thính giả. Hiện tại, cải tiến theo thời đại số nên chương trình sẽ cập nhật lượt nghe từ các nền tảng.

Minh Thư