Trong ngày đầu, hãng xe Phương Trang bán vé Tết đại trà, hàng ngàn người đã ùn ùn kéo đến các điểm bán vé. Có người lo sợ “cháy vé” đã tranh thủ đi từ mờ sáng xếp hàng, chờ gọi số thứ tự vào lấy vé.

Sáng 30/1, hãng xe Phương Trang bắt đầu bán vé xe tết đại trà cho người dân tại 2 điểm.

Cụ thể, tại bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), xe Phương Trang bán vé xe Tết đại trà cho người dân đi các tuyến Sài Gòn – Đà Lạt - Nha Trang  - Vũng Tàu.

{keywords}
Xếp hàng từ lúc 3h sáng để chờ mua vé
{keywords}
Các băng ghế kín chỗ người chờ lấy số thứ tự
{keywords}
Đông nghẹt người

Còn phòng vé trên đường Phạm Ngũ Lão (Q. 1) bán vé tuyến Đà Lạt.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, do ngày đầu mở bán vé đại trà nên rất đông hành khách tìm đến quầy vé của hãng xe này để xếp hàng, mua vé.

Tại bến xe miền Đông, dù đến 7g mới phát số thứ tự nhưng từ 3g sáng cùng ngày đã có nhiều người xếp hàng chờ tới lượt. Các băng ghế chờ kín chỗ, hành khách phải đứng xếp hàng kéo dài ra ngoài sân bến xe. Tuy vậy việc xếp hàng diễn ra trong trật tự dưới sự giám sát của bảo vệ bến xe.

Ông Đặng Trọng Hiền, phó tổng giám đốc Công ty Phương Trang cho biết, vào đợt cao điểm mỗi ngày Phương Trang phục vụ hơn 50.000 lượt khách, do vậy không thể nào tránh khỏi tình trạng trên.

Để giảm bớt phần nào áp lực, căng thẳng về vé Tết, năm nay Phương Trang chỉ bán trực tiếp tại các điểm bán vé, không nhận đăng ký vé qua tổng đài như ngày thường nhằm tránh tình trạng “phe” vé. Công ty cũng treo băng rôn trước các điểm bán vé, thông báo rõ ngày bán vé cho từng tuyến xe. Nếu khách có nhu cầu đi tuyến nào, đến ngày bán vé chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân đến xếp hàng, lấy số thứ tự để mua vé. 

{keywords}
Xếp hàng từ trong nhà ra ngoài sân, hàng trăm người cố gắng chờ đợi mua được tấm vé xe về Tết.  
{keywords}
Nhiều người ăn nhanh ổ bánh mì, tiếp tục xếp hàng chờ mua vé tết
{keywords}
Khu vực quầy vé Phương Trang
{keywords}
Bảo vệ phát số thứ tự

Đáng lưu ý là mỗi khách chỉ được mua 2 vé; những trường hợp cần mua nhiều hơn cho người trong gia đình thì mang theo hộ khẩu.

Dự kiến, dịp Tết Ất Mùi 2015 năm nay hãng xe này sẽ tăng thêm 100% số chuyến so với ngày thường cho các tuyến từ TP.HCM đi miền Trung, tăng 200% số chuyến từ TP.HCM đi Vũng Tàu và 50% số chuyến từ TP.HCM đi Tây Nguyên, Đà Lạt, các tỉnh miền Tây.

Tuấn Kiệt