Nổi tiếng với cam kết về chất lượng, tính bền vững trong sản xuất và truy xuất nguồn gốc tiên tiến, PSL sẵn sàng đưa các sản phẩm hạt điều cao cấp mang thương hiệu PSL Cashew đến với người tiêu dùng Trung Quốc, mang đến một làn sóng mới đến với thị trường điều tại đất nước tỷ dân.

anh 1.jpg
 Loạt sản phẩm của PSL Cashew chuẩn bị vào thị trường Trung Quốc. Ảnh: PSL

PSL Cashew - thương hiệu chủ lực của Pompous Sonthanhphat Limited, đã gây được ấn tượng tại nhiều thị trường quốc tế khác nhau và giành được nhiều giải thưởng khẳng định chất lượng của mình. Với chiến thắng gần nhất tại Giải thưởng Sản phẩm Xuất khẩu châu Á (Asian Export Awards) trong hạng mục Sản phẩm của năm, PSL Cashew hiện định vị kế hoạch chiến lược khai thác thị trường điều đang phát triển mạnh ở Trung Quốc. 

anh 2.jpg
Đại diện PSL Cashew nhận giải thưởng “Product of the year - Sản phẩm của năm” tại Asian Export Awards 2023. Ảnh: PSL

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã liên tục giữ vị trí số một trong lĩnh vực xuất khẩu điều toàn cầu, và số liệu thống kê gần đây cho thấy sự gia tăng đáng kể trong xuất khẩu hạt điều sang Trung Quốc. Trong 10 tháng đầu năm 2023, thị trường Trung Quốc đã có lượng nhập khẩu điều tăng vọt, là khách hàng lớn thứ hai của hạt điều Việt Nam chỉ sau Hòa Kỳ. Riêng trong tháng 9/2023, Trung Quốc đã chi thêm 107,6% cho hạt điều Việt Nam so với cùng kỳ năm trước, đạt giá trị xuất khẩu đạt 73,2 triệu USD.

anh 3.png
Dây chuyền chế biến điều nhân tại nhà máy của PSL Cashew. Ảnh: PSL

Với bối cảnh thuận lợi như vậy, PSL Cashew nhận thấy tiềm năng to lớn để mở rộng hơn nữa. Trung Quốc, với cơ sở tiêu dùng rộng lớn và năng động, mang đến cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp điều Việt Nam nói chung cũng như PSL Cashew nói riêng. 

anh 4.png
 Nhà máy chế biến điều của PSL Cashew tại Bình Phước. Ảnh: PSL

Dù rằng Trung Quốc nhập khẩu điều với số lượng lớn nhưng sản phẩm nhập khẩu thường là điều chế biến sơ, biên lợi nhuận thấp. Quyết định thâm nhập thị trường Trung Quốc của công ty bắt nguồn từ sự đánh giá ngày càng tăng của quốc gia đối với các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, có thể truy xuất nguồn gốc và có dây chuyền sản xuất bền vững. 

Đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh, PSL Cashew có tiềm lực lớn để đáp ứng những nhu cầu này khi mở rộng chuỗi cung ứng cả ở châu Á và châu Phi cũng như kiểm soát toàn bộ quy trình chế biến. Nhận thấy cơ hội lớn cho thương hiệu, PSL Cashew nhanh chóng bước vào thị trường tỷ dân với các hợp đồng ký kết với các chuỗi siêu thị lớn, các thỏa thuận sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2024.

anh 5.jpg
 Sản phẩm bơ điều công thức độc quyền của PSL Cashew. Ảnh: PSL

Được biết, để vào được các siêu thị của Trung Quốc, điển hình là Walmart, một trong những chuỗi siêu thị hàng đầu của đại lục, các sản phẩm cần có tiêu chuẩn BRC hay IFSC. Với nền tảng công nghệ tiên tiến cùng quy trình sản xuất rõ ràng, mình bạch, sản phẩm PSL Cashew luôn tự tin chinh phục các tiêu chuẩn khắt khe nhất mà đối tác đặt ra.

Thời gian tới, PSL Cashew sẽ cho lên kệ siêu thị Trung Quốc những mặt hàng được ưa chuộng của thương hiệu như: điều rang muối, điều cay và bơ điều. 

Trong bối cảnh sôi động và cạnh tranh của thị trường thực phẩm Trung Quốc, sự gia nhập của PSL Cashew hứa hẹn là minh chứng cho sự cống hiến của công ty trong việc định hình lại hình ảnh thương hiệu điều Việt cũng như chất lượng trong ngành điều tại cường quốc đứng thứ hai thế giới.

(Nguồn: Pompous Sonthanhphat Limited)