Ngày 23/8, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ TT&TT, đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và kế hoạch xác nhận nhập học của nhà trường.

Năm 2023, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy của PTIT là 4.345 cho cả 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM.

So với các năm trước, mặt bằng điểm chuẩn trúng tuyển vào PTIT nhìn chung được giữ ổn định. Đặc biệt, các ngành đào tạo lai ghép giữa báo chí với công nghệ như truyền thông đa phương tiện, báo chí có xu hướng tăng nhẹ.

Điểm chuẩn trúng tuyển vào 17 ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2023 của PTIT tại cơ sở Hà Nội.

Cụ thể, điểm chuẩn trúng tuyển của 17 ngành, chương trình đào tạo tại cơ sở đào tạo Hà Nội của PTIT dao động từ 23,76 đến 26,59 điểm, tùy theo ngành thí sinh đăng ký xét tuyển.

Trong đó, năm nay ngành CNTT tiếp tục có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất, với mức 26,59 điểm. Điểm trúng tuyển vào 3 ngành, chương trình đào tạo mới của trường là Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa (theo định hướng robot và trí tuệ nhân tạo), Cử nhân CNTT (định hướng ứng dụng,  Kỹ thuật dữ liệu thuộc ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu lần lượt là 25,4; 23,76 và 24,88 điểm.

Đối với cơ sở TP.HCM của PTIT, điểm chuẩn trúng tuyển năm nay vào 10 ngành tổ chức đào tạo tại cơ sở này dao động từ 18 đến 25,1 điểm. Các ngành có mức điểm trúng tuyển cao có thể kể đến là CNTT với mức điểm 25,1; An toàn thông tin 24,44 điểm; Marketing 24,1 điểm; và Công nghệ đa phương tiện 24,05.

Điểm chuẩn trúng tuyển vào 10 ngành, chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2023 của PTIT tại cơ sở TP.HCM.

Năm 2023, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy của PTIT là 4.345 cho cả 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM, với 17 ngành, chương trình đào tạo. Bên cạnh phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Học viện còn tuyển sinh theo 3 phương thức khác gồm xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; xét tuyển kết hợp; xét tuyển dựa vào kết quả bài thi đánh giá năng lực hoặc đánh giá tư duy.

Trong thông báo mới phát ra, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng cho biết, nhà trường sẽ công bố danh sách để thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển vào đại học chính quy (tất cả các phương thức xét tuyển) trên trang tra cứu kết quả tuyển sinh chính thức của Học viện tại chỉ tracuu.ptit.edu.vn từ 0h ngày 24/8/2023.

Theo quy định, tất cả các thí sinh đã trúng tuyển chính thức, bao gồm cả các thí sinh đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm, sẽ phải thực hiện xác nhận nhập học. Trước 17h ngày 8/9/2023, thí sinh sẽ phải hoàn thành xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng hình thức trực tuyến và trên tài khoản của cá nhân.

“Chỉ các thí sinh thực hiện đầy đủ việc Xác nhận nhập học và trong thời gian quy định mới được nhận Giấy báo trúng tuyển của Học viện. Các thí sinh không thực hiện đầy đủ việc xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học vào Học viện và sẽ bị hủy kết quả xét trúng tuyển”, thông báo của PTIT nêu rõ.

Các thí sinh có thể theo dõi kết quả xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT trong tài khoản của cá nhân hoặc trong tài khoản xét tuyển của cá nhân trên hệ thống xét tuyển trực tuyến của Học viện tại địa chỉ xettuyen.ptit.edu.vn.

Học viện cũng hướng dẫn rõ, các thí sinh sau khi đã hoàn thành xác nhận nhập học sẽ thực hiện nhập học. Cụ thể, thí sinh cần hoàn thành việc nhập học trực tuyến trước 24h ngày 13/9, với 2 bước: thực hiện nhập học trực tuyến trên hệ thống xét tuyển trực tuyến của Học viện tại địa chỉ xettuyen.ptit.edu.vn và hoàn thành đóng kinh phí nhập học bằng hình thức trực tuyến; in Lý lịch sinh viên từ hệ thống xét tuyển, lấy xác nhận của UBND xã, phường nơi thí sinh đang cư trú và chuẩn bị các giấy tờ theo hướng dẫn để nhập học trực tiếp tại Học viện.

Thời gian thực hiện nhập học trực tiếp và nộp hồ sơ nhập học là vào các ngày 14, 15/9.