Chỉ trong một ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thay thế một loạt các thống đốc và đại diện khu vực cũng như hợp nhất khu vực Crưm vào Vùng liên bang phía Nam.


Theo sắc lệnh được ban hành vào hôm 28/7, khu vực Crưm sẽ được hợp nhất vào Vùng Liên bang phía Nam và ông Vladimir Ustinov được bổ nhiệm làm đại diện toàn quyền khu vực này.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin và ông Igor Vasilyev, tân Thống đốc khu vực Kirov. (Ảnh: Sputnik)

Trong khi đó, người đứng đầu khu vực Crưm, ông Oleg Belaventsev, được bổ nhiệm vào vị trí tương đương tại Vùng Liên bang Bắc Caucasus, thay ông Sergey Melikov. Ông Melilov đảm nhận vị trí Phó tư lệnh Vệ binh Quốc gia Nga (Rosgvardiya), cơ quan hành pháp liên bang mới được thành lập vào tháng 4/2016.

Thượng nghị sĩ Crưm, ông Sergey Tsekov, nói với RIA Novosti rằng việc hợp nhất này là một động thái đã được lên kế hoạch, Vùng Liên bang Crưm được thành lập chỉ là một bước đệm cho phép Crưm trở thành một phần của Liên bang Nga một cách suôn sẻ.

Thống đốc khu vực Kaliningrad, Nikolay Tsukanov được bổ nhiệm làm đại diện toàn quyền của Vùng Liên bang Tây Bắc. Người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia Nga chi nhánh Kaliningrad, Evgeny Zinishev được bổ nhiệm làm Thống đốc Kaliningrad.

Cựu đại diện Vùng Liên bang Tây Bắc Vladimir Bulavin được bổ nhiệm làm người đứng đầu Cơ quan Thuế Liên bang, thay thế ông Andrey Belyaninov, người đã từ chức vào hôm 28/7 sau khi các nhà điều tra tiến hành lục soát nhà riêng của ông.

Tổng thống Nga đã bổ nhiệm quyền Thống đốc Sevastopol - Sergey Menyailo làm đại diện của Vùng Liên bang Siberia và trao vị trí lãnh đạo Sevastopol cho ông Dmitry Ovsyannikov

Tại khu vực Yaroslavl, miền trung nước Nga, Thống đốc Sergey Yastrebov đã bị sa thải và được thay thế bởi cựu Thứ trưởng Nội vụ Dmitry Mironov.

Một thống đốc khác bị cách chức vào hôm 28/7 là Nikita Belykh tới từ Khu vực Kirov, phía bắc nước Nga. Ông Belykh hiện đang bị bắt giam do các nhà chức trách đang điều tra về việc ông có liên quan tới một bê bối tham nhũng. Thay thế vị trí của ông Belykh là ông Igor Vasilyev, cựu Cục trưởng Đăng ký Nhà nước Liên bang.

Vào cuối hôm 28/7, thư ký báo chí của tổng thống, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng mục đích chính của việc thay đổi nhân sự này là nhằm cải thiện tính hiệu quả trong bộ máy nhà nước.

"Điều này không liên quan tới việc thay đổi nhân sự trong Cơ quan An ninh Quốc gia cũng như không liên quan tới cuộc bầu cử vào tháng 9 tới. Đây là hoạt động luân chuyển công tác định kỳ nhằm tăng cường tính hiệu quả ở một số khu vực, và để khắc phục các vấn đề khi cảm thấy không hài lòng", ông Peskov nói.

Cũng trong hôm 28/7, Tổng thống Nga Putin đã bổ nhiệm ông Sergey Toropov làm quyền Đại sứ Nga tại Ukraina, thay  ông Mikhail Zurabov, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Sầm Hoa

Sếp an ninh thỏa sức vơ vét nhờ vợ đẹp ‘giỏi quan hệ’

Thông qua mối quan hệ của vợ là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng xinh đẹp, Việt lên chức vù vù và thỏa sức vơ vét.

Lính Trung Quốc và Triều Tiên đọ súng ở biên giới

Trang Đông Phương dẫn nguồn hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, sáng 28/7 đã xảy ra vụ đấu súng giữa quân cảnh Trung Quốc và 5 lính Triều Tiên.

Kim Jong Un hành quyết công khai 6 quan chức

Triều Tiên đã công khai hành quyết sáu quan chức chính phủ phụ trách việc giám sát các nhân viên ở hải ngoại.