Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã tiết lộ với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone về “cơ duyên” khiến ông đầu quân làm điệp viên cho cơ quan tình báo KGB.

Những kỷ niệm của thời gian làm điệp viên đã “ùa về” và được ông chia sẻ với đạo diễn Oliver Stone trong thời điểm quay bộ phim tài liệu “The Putin Interviews” được chia làm 4 phần và chiếu trên kênh truyền hình cáp Showtime từ ngày 12/6.

Tổng thống Putin cho biết ông gia nhập Ủy ban An ninh Quốc gia Xô Viết (KGB) vào năm 1975 bởi đó là điều ông ao ước từ lâu.

{keywords}

Tổng thống Putin (giữa) tại Berlin năm 1989 khi còn là một điệp viên của KBG.

“Tôi nhập học trường luật bởi luôn muốn được công tác cho KGB. Khi còn là học sinh tôi đã tự mình đến văn phòng của KGB tại Leningrad (St Petersburg ngày nay). Khi tôi hỏi họ bản thân phải làm gì để được làm việc tại KGB, các nhân viên ở đó nói rằng tôi phải học cao hơn và học về pháp luật tốt hơn”, Tổng thống Nga hồi tưởng.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định không hề có bất cứ liên lạc nào với KGB sau chuyến thăm trên. Do vậy, ông đã rất bất ngờ khi biết rằng KGB tìm đến ông và đề nghị về một công việc sau khi ông tốt nghiệp trường luật.

Tổng thống Putin còn thừa nhận ông đã xem rất nhiều bộ phim về KGB và công việc tình báo của cơ quan này. Ông Putin đặc biệt lấy cảm hứng từ bộ phim 17 Khoảnh khắc Mùa xuân (1973) xoay quanh một điệp viên Liên Xô - do diễn viên Vyacheslav Tikhonov thủ vai - hoạt động ngầm trong nội bộ Đức Quốc xã.

Tổng thống Putin thẳng thắn cho biết ông từng lãng mạn hóa về việc được trở thành thành viên của KGB.

Theo RT, ông Putin từng là một điệp viên nằm vùng tại thành phố Dresden (Đức) từ năm 1985 đến 1990. Sau đó ông Putin nghỉ hưu ở thời điểm giữ cấp bậc Trung tá, khi Liên Xô sụp đổ. Đến cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, ông Putin giữ vai trò đứng đầu Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB).

Theo Báo Tin Tức

Putin nói về lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga

Putin nói về lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga chắc chắn sẽ làm mỗi quan hệ 2 nước xấu hơn, nhưng không thể làm Nga bị kiệt quệ.

Putin tố Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga

Putin tố Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Mỹ thường xuyên can thiệp vào bầu cử Nga và "đặc biệt hung hăng" trong cuộc bỏ phiếu năm 2012.

Ông Putin lần đầu 'bật mí' về con cháu

Ông Putin lần đầu 'bật mí' về con cháu

Dù đã cố gắng để bảo vệ sự riêng tư của con cháu, nhưng ông Putin vẫn không kiềm nén được niềm hạnh phúc và tự hào khi chia sẻ niềm vui mới đến trong gia đình.

Tổng thống Putin làm gì nếu có cỗ máy thời gian?

Tổng thống Putin làm gì nếu có cỗ máy thời gian?

Trong màn hỏi đáp hàng năm lần thứ 15, Tổng thống Nga Putin đã nhận được câu hỏi khá ngộ nghĩnh của một bé gái 12 tuổi.

Tổng thống Putin tiết lộ lý do thích ông Trump

Tổng thống Putin tiết lộ lý do thích ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông thích người đồng cấp Mỹ Donald Trump bởi nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố sẵn sàng phục hồi quan hệ với Moscow.

Putin khẳng định ‘Nga không coi Mỹ là kẻ thù’

Putin khẳng định ‘Nga không coi Mỹ là kẻ thù’

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (15/6) khẳng định, nước ông không coi Mỹ là kẻ thù.