Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tổng cộng 755 nhà ngoại giao Mỹ sẽ phải rời khỏi nước ông vì chính sách của chính Washington.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền hình Rossia-24, ông chủ Điện Kremlin thông báo hiện có hơn 1.000 người Mỹ đang làm việc ở đại sứ quán cùng các lãnh sự quán nước này ở Nga, và 755 người trong số họ sẽ phải dừng các hoạt động để trở về nước.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RT)

Theo hãng tin RT, thông tin trên được ông Putin đưa ra sau khi Moscow thông báo sẽ trục xuất các nhân viên Mỹ để đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Washington. Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Putin thừa nhận sẽ không thể sớm kỳ vọng cải thiện quan hệ Moscow – Washington, kể cả tình hình có thay đổi.

Ngày 28/7, ông Putin đã phê chuẩn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đáp trả Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Moscow. Theo đó, Bộ này tạm dừng cho phép Đại sứ quán Mỹ ở Nga sử dụng biệt thự ở khu Serebryannyi Bor và các khu nhà kho ở phố Doroznaya thuộc Moscow từ ngày 1/8/2017, đồng thời yêu cầu giảm số nhân viên các cơ quan ngoại giao và lãnh sự của Mỹ tại Nga giảm xuống còn 455 người.

Trước đó, ngày 27/7, Thượng viện Mỹ nhất trí áp đặt các đòn trừng phạt mới nhằm vào Nga, Iran và Triều Tiên. Sau loạt hành động đáp trả của chính quyền Putin, một quan chức Mỹ lên tiếng chỉ trích quyết định "đáng tiếc và không cần thiết" của Nga, đồng thời nhấn mạnh Washington đang cân nhắc phản ứng.

Thanh Hảo