“Quan chức Vitaly Gura đã thiệt mạng do bị thương nặng, sau khi ông ấy bị tấn công ở nhà riêng vào sáng 6/8. Theo báo cáo sơ bộ, ông Gura đã trúng nhiều phát đạn”, quan chức Yekaterina Gubareva làm việc ở thành phố Kakhovka thuộc Kherson, Ukraine nói với Al Jazeera.

Chân dung quan chức thân Nga Vitaly Gura. Ảnh: Truyền thông Ukraine 

Theo trang tin TASS của Nga, giới chức thành phố Kakhovka đang gấp rút truy bắt những đối tượng đã tiến hành vụ ám sát ông Gura.

Truyền thông Ukraine sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ việc trên, đồng thời khẳng định lực lượng du kích ở tỉnh Kherson là những người thực hiện vụ ám sát “với một khẩu súng ngắn Makarov”.  

Thêm tàu vận tải lương thực rời cảng Ukraine

Giới chức Kiev cho biết, đã có thêm bốn tàu vận tải lương thực rời khỏi các cảng của Ukraine ở Biển Đen hôm nay (7/8).

“Các tàu vận tải chở theo nhiều sản phẩm nông nghiệp Ukraine đã giong buồm ra Biển Đen, như một phần thỏa thuận xuất khẩu lương thực được Liên Hợp Quốc bảo trợ. Bốn con tàu gồm Mustafa Necati, Star Helena, Glory và Riva Wind đã bốc gần 170.000 tấn lương thực”, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine Oleksandr Kubrakov nói với hãng tin Al Jazeera.

Theo Al Jazeera, đây là đợt tàu vận tải chở theo lương thực thứ hai rời khỏi Ukraine kể từ khi thỏa thuận xuất khẩu lương thực được ký kết hôm 22/7.