Video: tvzvezda

Theo Ban tổ chức Hội thao quân sự quốc tế (Army Games), cuộc thi các đơn vị cứu hộ khẩn cấp "Vùng tai nạn" (Emergency area) sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Miếu Môn) từ ngày 15-19/8. Với sự tham gia của đội tuyển đến từ 6 nước gồm: Cộng hòa Congo, Belarus, Mali, Myanmar, Nga và Việt Nam. 

Đây năm thứ 2 Việt Nam đăng cai hội thao quân sự quốc tế. Năm ngoái Việt Nam đăng cai 2 môn "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn".

Vùng tai nạn là nội dung thi đấu của các đơn vị ứng cứu. Mỗi đội thi gồm tối đa 15 người, trong đó một người là đội trưởng, một người khác là người bảo hiểm và 10 người là tuyển thủ. Cuộc thi diễn ra trong 3 giai đoạn là dải chướng ngại đặc biệt, tiếp sức và về đích.

Trong cuộc thi, các đội phải vượt qua các chướng ngại vật bao gồm các mảnh vỡ, hỏa hoạn và hố sụt trên đường. Nhiệm vụ không chỉ là vượt qua thành công mà còn phải đáp ứng các yêu cầu bổ sung của cuộc thi, chẳng hạn dập lửa hoặc cung cấp hỗ trợ cho các nạn nhân giả định.

Năm nay quy chế môn thi “Vùng tai nạn” có một số thay đổi so với năm trước để phù hợp với điều kiện và tình hình cụ thể từng đội.

Đại tá Vladimir A.Malov, Phó đoàn trưởng đoàn tuyển thủ “Vùng tai nạn” Liên Bang Nga cho biết: “Với một số phần thay đổi trong môn thi “Vùng tai nạn” theo hướng tăng độ phức tạp. Đội tuyển nước Nga đang luyện tập tính đến những sự thay đổi này và hoàn toàn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ”.

Đối với một số đội tuyển lần đầu tham gia như Myanmar hay các đội tuyển chưa có điều kiện thao trường để luyện tập trước khi sang Việt Nam như Congo hay Mali thì đây là khoảng thời gian luyện tập nước rút để sẵn sàng bước vào thi đấu chính thức.

Ảnh: BTC Army Games

Tất cả các đoàn vận động viên khi luyện tập đều được sự hướng dẫn nhiệt tình của các chuyên gia Nga và Việt Nam, vì vậy các đoàn tuyển thủ đang từng bước khẳng định thế mạnh của mình trong từng bài thi.

Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, yếu tố thời tiết trong giai đoạn này đã gây ra khó khăn rất lớn cho việc luyện tập cũng như thi đấu môn “Vùng tai nạn”.

Cơn bão Mulan tuần qua sau đã gây mưa lớn, ảnh hưởng đến việc tập luyện của các đội. Tuy nhiên, các tuyển thủ không ngại khó khăn, vẫn tiến hành luyện tập những phân đoạn không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi yếu tố thời tiết, sẵn sàng cho một mùa Army Games có kết quả tốt nhất.

Army Games được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2015, đến nay đã có hơn 30 quốc gia tham gia tranh tài với nhiều nội dung thi đấu trong hai tuần để giành vị trí danh dự về thành tích trong thể thao quân sự. 

Kỳ hội thao năm nay có hơn 270 đội tuyển thuộc 37 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, có 2 quốc gia lần đầu tiên cử các đội tuyển tham gia hội thao là Niger và Rwanda.

Hội thao diễn ra từ ngày 13 tới 27/8. Các nội dung thi đấu của hội thao diễn ra trên lãnh thổ 12 quốc gia.

Tại Liên bang Nga, đoàn thể thao QĐND Việt Nam tham gia các nội dung thi “Xe tăng hành tiến”, “Đội quân văn hóa”, “Tiếp sức quân y”, “Đột phá đặc biệt”, đồng thời đăng cai tổ chức nội dung thi “Vùng tai nạn”

Army Games 2022: Những màn đua xe tăng ấn tượng ở vòng loại Bảng 1

Army Games 2022: Những màn đua xe tăng ấn tượng ở vòng loại Bảng 1

Dưới đây là những hình ảnh ấn tượng của kip 1 các đội tuyển Việt Nam, Uzbekistan, Kazakhstan, Venezuela tại vòng loại bảng 1 cuộc thi "Xe tăng hành tiến" trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2022 tại Nga.
Mẫu súng bắn tỉa bán tự động được dùng thi đấu ở Army Games 2022

Mẫu súng bắn tỉa bán tự động được dùng thi đấu ở Army Games 2022

Năm nay, môn “Xạ thủ bắn tỉa” thuộc bảng thi không chuyên nghiệp trong khuôn khổ Hội thao quân sự Army Games 2022 sẽ được tổ chức ở Venezuela.
Xem đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu trận đầu tiên tại Army Games 2022

Xem đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu trận đầu tiên tại Army Games 2022

Chiều 13/8, lượt trận thứ 2 của vòng loại Bảng 1, nội dung Tank Biathlon 2022 (Xe tăng hành tiến) diễn ra trên thao trường Alabino, Ngoại ô Moskva, Nga.