Theo RT, trong ngày 20/7, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự của Houthi tại thành phố cảng Hodeidah, Yemen.

"Tiêm kích của IDF đã tập kích các cơ sở quân sự của Houthi ở Hodeidah. Đây là động thái đáp trả việc lực lượng này tiến hành hàng trăm cuộc tấn công nhắm vào Israel trong những tháng gần đây", đại diện IDF cho biết.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau đó cũng đưa ra bình luận về đợt không kích, cáo buộc Houthi đang sử dụng cảng Hodeidah để nhận vũ khí từ Iran.

Tiêm kích Israel không kích thành phố cảng Hodeidah ở Yemen. Video: Times of Israel

Hãng thông tấn Al-Masirah tiết lộ, cuộc tập kích của Israel chủ yếu tập trung vào các cơ sở dầu mỏ ở Hodeidah, gây ra rất nhiều vụ hỏa hoạn lớn. Thương vong trong vụ việc chưa được thống kê rõ ràng.

Theo Times of Israel, đợt không kích mới đây là động thái đáp trả việc Houthi dùng UAV tập kích thủ đô Tel Aviv ngày 19/7. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và ít nhất 10 người bị thương. 

Phía Houthi sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công ở Tel Aviv, khẳng định đã sử dụng một loại UAV có thể vượt qua các hệ thống radar của Israel. Lực lượng này nhấn mạnh rằng sẽ tiếp tục tập kích Israel cho tới khi xung đột ở Dải Gaza kết thúc.