Theo RT, vào sáng sớm ngày 19/7, một UAV cảm tử đã bất ngờ phát nổ ở khu vực gần lãnh sự quán Mỹ ở Tel Aviv. Các mảnh vỡ từ vụ nổ khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 8 người khác bị thương và đang được điều trị ở bệnh viện.

Báo cáo ban đầu của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, UAV này đã vượt qua hàng rào phòng thủ của Tel Aviv mà không kích hoạt còi cảnh báo không kích.

"UAV bằng một cách nào đó đã bay vào không phận Israel mà không làm kích hoạt các hệ thống cảnh báo. Chúng tôi đang điều tra rõ về vấn đề này. Lực lượng phòng không sẽ gia tăng hơn nữa việc tuần tra bằng tiêm kích để bảo vệ bầu trời Israel", đại diện IDF nói.

Khoảnh khắc UAV cảm tử phát nổ gần lãnh sự quán Mỹ ở thủ đô Israel. Video: X

Nguồn tin của Times of Israel tiết lộ, các nhân chứng ở hiện trường đã nhìn thấy một luồng sáng đỏ trên bầu trời và nghe thấy một tiếng nổ lớn ngay sau đó. Vụ nổ xảy ra gần khu vực tập trung nhiều tòa nhà của các lãnh sự quán nước ngoài tại Tel Aviv.

Cảnh sát Israel đã yêu cầu người dân không đến gần hiện trường, bởi các mảnh vỡ vẫn có nguy cơ bốc cháy hoặc phát nổ. Ở thời điểm hiện tại, chưa có lực lượng nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.