Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà phát biểu tại chương trình. |
Trước đó, từ giữa năm 2019, Quảng Bình đã phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại Quảng Bình, miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Arts & Culture.
Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Thời gian qua, ngành du lịch địa phương đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình, hoạt động quyết tâm phục hồi, thúc đẩy du lịch phát triển. Địa phương đã chú trọng kích cầu thu hút, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch, nhất là quảng bá trên mạng xã hội đem lại những hiệu quả tích cực. Hy vọng với chương trình này, các nhiếp ảnh gia và những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ có những chia sẻ, truyền đạt tâm huyết để giúp người làm du lịch Quảng Bình có thêm kiến thức hữu ích trong việc quảng bá du lịch trên nền tảng số. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ nhân lực làm du lịch địa phương học hỏi, tương tác, trao đổi hỗ trợ trong công việc; trang bị những kiến thức mới về cách quảng bá hình ảnh, du lịch qua các kênh mạng xã hội.
Được biết, nền tảng kỹ thuật số Google Arts and Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ trên 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ trên 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tua du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google. Còn YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay, với trên 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu.
Phạm Hải