Tối 4/6 tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố tour diễn thời trang Vietnam International Fashion Tour (VIFT). Tại buổi lễ, BTC đã công bố những điểm nổi bật của chuỗi show diễn thời trang quảng bá du lịch - Vietnam International Fashion Tour.
VIFT được tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa trong năm. Mỗi show diễn sẽ dừng chân tại một địa danh nổi tiếng dọc chiều dài đất nước mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ hay dấu ấn nhịp sống hiện đại.
Hành trình VIFT sẽ dừng chân 5 tỉnh thành trong 2 năm 2022 và 2023 bao gồm: Quảng Ninh (28/08/2022), Lào Cai (30/10/2022), Hà Nội (25/12/2022 - 31/12/2023), Hòa Bình (25/06/2023), Ninh Bình (27/08/2023). 
8 show diễn với 40 nhà thiết kế cùng 1.000 người mẫu tham gia trình diễn. Ngoài 8 show diễn, VIFT còn có chuỗi hoạt như: chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường", cuộc thi đồng hành, casting người mẫu trình diễn, show trải nghiệm để tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc…
BTC cho biết, tại VIFT - sàn diễn thời trang không có giới hạn khi dùng chính vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng làm sàn catwalk tạo nên trải nghiệm thời trang kết hợp thưởng ngoạn du lịch độc đáo đến với khán giả. 
Đặc biệt, đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.  
Đây là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo.
Chia sẻ tại họp báo công bố VIFT, NTK Lê Trần Đắc Ngọc – Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour cho biết: "Việt Nam được tạo hóa ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ và đây cũng luôn là nguồn cảm hứng vô tận dành cho thời trang. Trong khi đó, các sàn catwalk truyền thống thường được tổ chức trong nhà với không gian bó hẹp, thiếu sự đột phá trong trải nghiệm thời trang lại không tận dụng được vẻ đẹp của thiên nhiên".
Trong khi đó, KTS Phạm Vũ Thương Nhung - cố vấn cấp cao của VIFT cho biết, không chỉ cập nhật xu hướng thời trang mới, VIFT mang sứ mệnh quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua thời trang từ đó góp phần kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người Việt Nam đến gần hơn với công chúng quốc tế.

Tình Lê