Chiều 2/5, trao đổi với PV VietNamNet, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, từ sự việc phản ánh, Sở đã có lưu ý lại với các đơn vị quản lý, vận hành khu nghỉ dưỡng về xử lý tình huống phát sinh khi du khách gặp phải.

Thông tin rõ hơn, ông Hồng cho biết, câu chuyện một khu resort 5 sao để du khách phản ánh xuất hiện rắn trong phòng, sau đó sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, đó là việc rất đáng tiếc trong vận hành các khu nghỉ dưỡng, vận hành du lịch.

Dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tối 1/5.

Thứ nhất, với đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng, có thể đây là sự cố ngoài ý muốn, nhưng phải chủ động rà soát lại từng khâu, trong đó có việc phục vụ khách lưu trú. Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam cho biết, ngay khi sự việc bắt đầu xảy ra, theo Ban quản lý khu nghỉ dưỡng, nhân viên quản gia riêng của vị khách này đã có mặt và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho vị khách bằng cách di chuyển vị khách này đến nơi khác. Đội ngũ an ninh của khu nghỉ cũng có mặt để hỗ trợ kiểm tra phòng và loại bỏ rắn khỏi nơi được phát hiện.

Thứ hai, trong hoạt động du lịch, theo ông Hồng, khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra, việc ứng xử, xử lý tình huống phải rất kịp thời. Với sự việc nêu trên, ông Hồng nhấn mạnh, ngay sau khi xảy ra, ban lãnh đạo khu nghỉ dưỡng cũng đã đến gặp mặt và xin lỗi trực tiếp du khách.

“Hiện tại, vị khách này đã hoàn toàn ổn định về mặt tinh thần và cũng thông cảm cho sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Khu nghỉ dưỡng vẫn duy trì công tác giữ gìn vệ sinh và an toàn cho khách lưu trú, bằng các biện pháp phòng chống rắn và muỗi đều đặn hàng tuần để hạn chế tối thiểu những sự việc tương tự”, Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam thông tin.

Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng, từ sự việc nêu trên, Sở tiếp tục lưu ý các đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng về chăm sóc, đảm bảo an toàn cho du khách.

“Chúng tôi đã nhắc nhở với quản lý khu nghỉ dưỡng chú ý trong việc phục vụ tốt nhất các dịch vụ đã có trong giá của resort và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh”, ông Hồng cho biết. Cũng theo ông Hồng, vấn đề quan trọng nhất trong vận hành du lịch, đón tiếp du khách vẫn là việc ứng xử thân thiện, có trước có sau.

Đặc biệt là việc xử lý các sự cố xảy ra ngoài ý muốn một cách tốt nhất, đây là những nội dung đã được tập huấn, lưu ý. Mục đích cuối cùng để giảm bớt mức độ ảnh hưởng tới du khách. “Ứng xử sao để du khách thông cảm, chia sẻ và hài lòng, đó là việc quan trọng nhất”, ông Hồng chia sẻ.

Khoảng 13h chiều 1/5, khi nữ du khách về phòng thì bất ngờ thấy con rắn dài hơn 1m bò ngoằn ngoèo trong phòng. “Chị này hoảng loạn la hét, một lúc sau, Ban quản lý đến và loay hoay mãi mới bắt được con rắn lúc 16h30. Tuy nhiên lúc này chưa có lời nào xin lỗi, trấn an khách hàng. Đến 16h25, một người đại diện khu resort lên gặp khách, chị giám đốc quê Hà Nội yêu cầu lập biên bản nhưng người này từ chối”, dòng trạng thái viết.