Trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp, Quảng Ninh đang triển khai nhiều biện pháp ứng phó. Trong đó toàn tỉnh thành lập 16 đội đáp ứng nhanh với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng; tổ chức tập huấn trực tuyến công tác điều trị bệnh nhân mắc nCoV cho 31 đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện và một số trạm y tế xã theo kịch bản của Bộ Y tế.

Ngành Y tế tỉnh đã thành lập 3 tiểu ban: Điều trị, Giám sát phòng chống và Hậu cần; thành lập 3 nhóm giám sát đi hỗ trợ công tác đáp ứng điều trị tại các cơ sở điều trị trong toàn tỉnh. Tỉnh đã chỉ đạo tăng cường về trang thiết bị, nhân lực trong phòng, chống dịch, đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm, giáp biên. Công tác phòng, chống dịch, giám sát khách du lịch, trong trường học, chế độ thông tin báo cáo... đều đang được chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

b1-quang-ninh-tap-huan-truc-tuyen-dieu-tri-benh-nhan-nhiem-2019-ncov-lap-dat-camera-giam-sat-phong-chong-2019-ncov-cua-khau-mong-cai.jpg

Quảng Ninh đã thành lập 16 đội đáp ứng nhanh với dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng trong mùa dịch 2019-nCoV (nguồn ảnh minh họa: quangninh.gov.vn).

Theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký từ ngày 1/2, thành phố Móng Cái đã lắp đặt hệ thống camera trực tiếp truyền hình ảnh 24/24h mọi hoạt động tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đến văn phòng làm việc của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tất cả các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đều quán triệt đầy đủ, trách nhiệm, thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh đưa tin trước đó, nhằm chủ động phòng chống dịch nCoV thì từ ngày 3/2, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phát khẩu trang miễn phí và xịt sát khuẩn cho công dân đến giao dịch thủ tục hành chính.

Tại các quầy hướng dẫn, nhân viên của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phát miễn phí khẩu trang y tế, cung cấp nước sát khuẩn cho công dân khi đến làm thủ tục hành chính. Sau 2 ngày đã có hơn 200 khẩu trang được phát miễn phí. Hiện trung tâm vẫn tiếp tục dự phòng khẩu trang để phát cho công dân có nhu cầu.

Cùng với đó các cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi làm việc để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Hiện mỗi ngày có khoảng  200 lượt công dân, tổ chức đến giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Việc cung cấp khẩu trang và xịt sát khuẩn cho công dân góp phần bảo đảm sức khỏe cho nhân dân cũng như phòng, chống dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan cao.