Kết hôn 4 năm mới có con đầu lòng

Mới đây, chị Giang Hồng Ngọc, người phụ nữ đạt giải Hoa hậu Nhân ái trong cuộc thi Hoa hậu doanh nhân sắc đẹp thế giới 2019, chia sẻ góc khuất hôn nhân của mình tại chương trình Chat với mẹ bỉm sữa.

Dù đã có 3 con nhưng chị Ngọc vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, vẻ ngoài xinh đẹp. Hiện tại, hôn nhân và sự nghiệp kinh doanh của chị rất viên mãn. 

Giang Hồng Ngọc chia sẻ góc khuất hôn nhân trên sóng truyền hình.

Câu chuyện về hành trình vượt qua khó khăn của chị đã truyền cảm hứng đến rất nhiều mẹ bỉm sữa.

Thế nhưng, không nhiều người hiểu rõ những gian khó mà người mẹ 3 con này đã trải qua.

Bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian khó khăn, chị Ngọc chia sẻ: “Đằng sau sự thành công và hạnh phúc viên mãn của hiện tại là những tháng ngày cùng cực trong nghèo khó, hôn nhân trên bờ vực đổ vỡ và tôi từng tuyệt vọng đến mức nghĩ quẩn. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó lại chứng minh sự lựa chọn người bạn đời của tôi rất đúng đắn”.

Giang Hồng Ngọc kết hôn sớm. Thế nhưng, sau 4 năm, vợ chồng chị vẫn chưa có tin vui. Nghi ngờ hiếm muộn, hai người quyết chạy chữa bằng đông y. 

Được chẩn đoán do cơ địa bị lạnh nên khó đậu thai, chị Ngọc kiên trì uống thuốc điều trị và chỉ 3 tháng sau đã “đơm hoa kết trái”. 

Mang thai bé đầu khi chỉ mới ngoài đôi mươi, chị được cưng chiều như “bà hoàng”.

Chị Ngọc tâm sự: “Lúc đó, kinh tế gia đình cũng ổn định, vợ chồng tôi cũng mong ngóng con từ lâu. Thế nên, khi biết vợ có thai, chồng tôi hết mực chiều chuộng, đòi ăn gì cũng được đáp ứng”.

Dù đã 3 con nhưng chị Ngọc vẫn giữ được sắc vóc xinh đẹp.

Lần đầu mang thai, chị Ngọc không có nhiều kinh nghiệm dẫn đến việc để thai nhi già tháng. Lúc phát hiện thai đã quá 41 tuần, vợ chồng chị vội vàng nhập viện.

Quá trình sinh nở của chị Ngọc không được thuận lợi, phải nong tử cung, chích thuốc giục sinh… rất đau đớn.

Sau 10 ngày dùng đủ mọi cách, bác sĩ quyết định cho chị Ngọc sinh mổ. Khi bác sĩ bế con đến cạnh bên, tim chị như thắt lại, bởi da của đứa trẻ bị nhăn nhúm, bong tróc…

Không được hai bên gia đình hỗ trợ, vợ chồng chị Ngọc tự xoay xở chăm con, dần dà tích lũy kinh nghiệm.

Suýt ly hôn, từng nghĩ quẩn

“Bé đầu sinh năm 2013 thì ngay năm 2014, tôi sinh thêm bé thứ hai. Lúc này, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, vay mượn khắp nơi nên tôi rất căng thẳng”, chị Ngọc chia sẻ.

Khi mang thai bé đầu, vợ chồng chị trông ngóng bao nhiêu thì với bé thứ hai, thực sự, chị Ngọc vẫn chưa sẵn sàng đón nhận.

Vừa sinh xong bé thứ hai chỉ 15 ngày, chị Ngọc phải đi làm lo kinh tế, buôn bán, bươn chải... Do làm nhiều việc nặng nên hiện tại, tay chân của chị đều bị gân guốc. 

Giang Hồng Ngọc kể: “Yêu đến bao nhiêu mà không có kinh tế thì cũng dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Khi gia đình gặp khó khăn, chồng tôi thậm chí phải đi mượn tiền bạn để tiêm ngừa cho con”.

“Hai vợ chồng nhiều khi muốn choảng nhau luôn, những lời nói nghiệt ngã nhất cũng mang ra nói đối phương. Tôi từng nghĩ quẩn. Thế nhưng, tôi nghĩ lại nếu mình chết đi thì ai nuôi con, lỡ chồng đi bước nữa rồi người ta có thương con mình không”, chị Ngọc nghẹn ngào.

Ở lần sinh thứ hai, mẹ bỉm 8X nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Ngoài lý do sữa mẹ tốt cho con, thực sự, vợ chồng chị cũng không có tiền mua thêm sữa công thức.

Thời điểm đó, niềm vui duy nhất của chị đến từ cộng đồng các mẹ bỉm sữa trên mạng xã hội. Ở đó, các chị em cùng chia sẻ hoàn cảnh, cổ vũ tinh thần lẫn nhau. 

Cũng từ đây, Giang Hồng Ngọc xây dựng được hình ảnh mẹ bỉm dày dặn kinh nghiệm, tâm lý và được nhiều người ủng hộ trong công việc kinh doanh.

Khi kinh tế gia đình dần đi lên, những mâu thuẫn vợ chồng lại chuyển hướng tiêu cực hơn. 

“Dù hai vợ chồng lục đục về kinh tế nhưng cả hai vẫn yêu gia đình, vẫn hỗ trợ nhau chăm con. Lúc kinh tế tốt hơn, hai vợ chồng lại đổi tính nết, lo kinh tế và làm gia đình xa nhau hơn. Ai cũng nghĩ mình làm kinh tế tốt hơn, cái tôi bắt đầu lớn và gia đình lục đục. Đến một ngày, cả hai quyết định ly hôn khi bé lớn mới học lớp 1, bé nhỏ học mẫu giáo”, chị Ngọc tâm sự.

Hiện tại, gia đình của vợ chồng chị Ngọc rất viên mãn.

Ngay lúc hôn nhân trên bờ vực đổ vỡ, tin vui mang thai lần thứ ba khiến vợ chồng chị Ngọc có cơ hội hàn gắn. 

Mâu thuẫn được hóa giải, gia đình trong ấm ngoài êm. Từ đó, kinh tế của vợ chồng chị cũng đi lên và trái ngọt là cơ ngơi “khủng” như hiện tại.  

Bỏ qua những mâu thuẫn trong lúc khó khăn, chị Ngọc vẫn cảm thấy may mắn khi có chồng tâm lý và sẵn sàng giúp vợ chăm con.

Lúc mang thai bé thứ ba, chị bị nghén và chỉ thích ăn trái cây nhập khẩu. Chồng chị lập tức sang Nhật mua trái cây cho vợ ăn.

Chị Ngọc tự hào chia sẻ: “Dù là màu hồng hay màu đen của cuộc sống hôn nhân và hành trình sinh con, tôi đều trải qua cùng chồng. Tôi cũng đặt bản thân về hướng người chồng để suy nghĩ. Bây giờ có khổ cỡ nào thì hai vợ chồng vẫn phải đồng hành cùng nhau, em làm anh phụ và ngược lại”.