Sport Mediaset đưa tin, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa AC Milan với Rafael Leao đang được tiến hành nhưng không dễ để tìm kiếm thỏa thuận chung.

Leao cho biết anh muốn ở lại Milan để đi con đường riêng của mình.

Hồi mùa hè vừa qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha từng từ chối gia nhập Chelsea để tiếp tục khoác áo nhà vô địch bóng đá Italy.

Leao yêu cầu mức lương 7 triệu euro

Hợp đồng của Leao còn thời hạn đến 2024, với mức lương chỉ 1,5 triệu euro. Vì thế, cuộc đàm phán gia hạn đã được GĐTT Paolo Maldini tiến hành từ vài tháng trước.

"Leao hiểu rằng con đường trong những năm tới phải nằm ở Milan và cậu ấy đã nói điều đó với chúng tôi", Paolo Maldini xác nhận trên Gazzetta dello Sport.

Theo Maldini, yêu cầu về tiền lương của Leao đang là nút thắt lớn nhất: "Tôi nghĩ rằng thỏa thuận gia hạn là có thể, nhưng chúng tôi cũng biết rằng các cầu thủ lớn cần được trả xứng đáng với giá trị của họ".

Giá trị mà Leao yêu cầu là mức lương sau thuế 7 triệu euro, con số quá cao so với bảng lương của Milan.

Chủ sở hữu mới của Milan, Gerry Cardinale, cũng ưu tiên việc gia hạn Rafael Leao, người được rất nhiều CLB Premier League theo đuổi.

Milan hy vọng tìm được thỏa thuận ở mức 6 triệu euro trong 5 năm.

Ngoài ra, Milan còn khoản bồi thường 19 triệu euro cho Sporting Lisbon (gồm cả lãi suất), liên quan đến việc Leao đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB thủ đô Bồ Đào Nha.

Leao đã ghi 3 bàn và 5 pha kiến tạo cho Milan trên sân chơi Serie A và Champions League mùa này, bên cạnh một thẻ đỏ.

Trong trường hợp đáp ứng yêu sách của Leao và không thể đàm phán với Sporting về việc giảm tiền phạt, Milan sẽ phải mất tổng cộng gần 70 triệu euro (chưa gồm tiền hoa hồng gia hạn và cho người đại diện Jorge Mendes).

Man City mua Leao, PSG gia hạn Messi

Man City mua Leao, PSG gia hạn Messi

Man City triển khai mua Rafael Leao, PSG đàm phán gia hạn Leo Messi, Tottenham muốn có tiền vệ Barella là những tin bóng đá chính hôm nay, 14/9.