Ngày 18 tháng Giêng, khi cơ bụng bắt đầu đau đớn trước khi thua Mackenzie McDonald ở Melbourne, Rafael Nadal quyết định hoãn trở lại sân thi đấu cho đến tháng Tư, thời điểm bắt đầu giải đấu trên sân đất nện.

Điều này vừa được chính Nadal xác nhận, đồng nghĩa anh từ bỏ hai chuyến du đấu Bắc Mỹ, Indian Wells (khai mạc 6/3) và Miami Open (20/3).

Nadal vắng mặt hai giải Masters 1000 đầu tiên trong năm

Nadal quyết định đặt cược cuộc hành trình trở lại đỉnh cao trên lãnh thổ mà mình là vua.

"Đã lâu rồi tôi không liên lạc với các bạn", Nadal chia sẻ với người hâm mộ thông qua mạng xã hội. "Tôi đã nghỉ ngơi một thời gian, tôi bắt đầu phục hồi chức năng, tập gym và vật lý trị liệu, như các bác sĩ hướng dẫn.

Tôi muốn chuẩn bị tinh thần để trở lại trong điều kiện tốt nhất. Tôi rất buồn khi không có mặt ở đó, nhưng tôi hy vọng có thể gặp người hâm mộ Mỹ vào mùa hè".

Sau quyết định của Nadal, giám đốc Indian Wells là cựu danh thủ Tommy Haas phản ứng: "Chúng ta cùng chúc Rafa hồi phục tốt và mong được gặp cậu ấy ở đây vào năm tới".

Như vậy, hai sự kiện Masters 1000 đầu tiên trong năm hầu như không có hai nhà vô địch đang sở hữu 22 danh hiệu Grand Slam.

Novak Djokovic đã sớm nộp đơn xin đặc cách nhập cảnh vào Mỹ do không tiêm vắc xin Covid-19. Cơ quan chức năng kéo dài việc thông báo kết quả, và Haas gọi đây là "nỗi ô nhục".

Trong khi Djokovic lập kỷ lục 378 tuần đứng số 1 thế giới - con số chưa từng có trong lịch sử quần vợt (gồm cả nam và nữ; kỷ lục cũ là 377 tuần của huyền thoại người Đức Steffi Graf), thì Nadal tiếp tục rơi hạng.

Nadal vừa tụt từ hạng 6 xuống hạng 8. Không đến Mỹ khiến anh tụt thấp hơn. Ngôi sao 36 tuổi mất 600 điểm từ việc vào chung kết Indian Wells năm ngoái, và điều này chỉ ra rằng anh sẽ biết mất khỏi top 10 thế giới.

Xem ngay những tin tức thể thao mới nhất tại đây!