Tình huống dưới đây xảy ra trong hẻm 331, Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM. Tài xế chiếc ô tô có camera hành trình đã được một phen toát mồ hôi khi phải hai lần đi qua "khe hẹp" một cách bất đắc dĩ.

Xem video:

Theo chia sẻ của tài xế ô tô này, anh là người ở nơi khác đến nên không biết có đám cưới dựng rạp chiếm nửa con đường. Không chỉ vậy, đoạn hẻm này còn có một chiếc ô tô đỗ lề đường. Vì vậy, khi di chuyển qua, dù đã được người dân cũng như công an "xi-nhan" hộ nhưng xe anh vẫn bị cà xước nhẹ vè lốp.

Cảnh ngộ của tài xế trên không phải hiếm gặp ở Việt Nam, nhất là vào mùa cưới. Điển hình cho tình huống trớ trêu tiến không được mà lùi cũng chẳng xong là của tài xế ô tô đầu kéo khi vướng rạp cưới dựng giữa đường nối xã Liên Sơn và xã Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang vào chiều ngày 24/9/2022. Khe hẹp chỉ vừa cho xe con đi qua khiến chiếc ô tô đầu kéo phải dừng ven đường, bật đèn khẩn cấp và chờ đợi.

Về các tình huống này, có những ý kiến trên cộng đồng cho rằng đây là văn hóa tập tục ở một số địa phương, đời người chỉ cưới một lần nên cần thông cảm. Ở chiều còn lại, đa số ý kiến phản đối và cho rằng đây là hành vi ích kỷ, làm cản trở giao thông và có thể gây ra tai nạn đáng tiếc.

Nguồn video: Otosaigon

Bạn vừa gặp tình huống đáng nhớ trên đường? Hãy chia sẻ video và thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!